Đà Nẵng rà soát những người từng đến Bệnh viện Bạch Mai và quán bar Buddha

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế, Công an TP và UBND các quận, huyện, xã, phường rà soát những người từng đến Bệnh viện (BV) Bạch Mai, quán bar Buddha và xử lý các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.

 Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Công Thọ

Ngày 30/3, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh ký công văn yêu cầu Sở Y tế, Công an TP và UBND các quận, huyện, xã, phường yêu cầu rà soát những trường hợp từng đến BV Bạch Mai (Hà Nội), quán bar Buddha (TP Hồ Chí Minh) và xử lý các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.
Căn cứ diễn biến dịch Covid-19 trên cả nước hiện nay, đặc biệt là tình trạng số lượng người nhà trên cả nước đến chăm sóc, thăm bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai và người dân, du khách đến quán bar Buddha khá nhiều, nguy cơ lây nhiễm, xâm nhập dẫn đến lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng các địa phương khác.
Nhằm chủ động ngăn ngừa và kịp thời triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với Công an TP và các đơn vị chức năng rà soát kỹ kỹ, yêu cầu những công dân cư trú, lưu trú, tạm trú trên địa bàn quản lý đã từng đến BV Bạch Mai và quán bar Buddha từ ngày 10/3 đến nay phải thực hiện khai báo ngay cho chính quyền địa phương.
“Những người biết có người đã từng đến BV Bạch Mai, quán bar Buddha trong thời gian nêu trên cũng phải thực hiện báo cáo với chính quyền địa phương. Những trường hợp cố tình không khai báo sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật!”, công văn nhấn mạnh.
Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết: Hiện các bệnh viện trên địa bàn đang cách ly 107 trường hợp để theo dõi Covid-19. Tổng cộng đến nay Đà Nẵng có 2.032 mẫu xét nghiệm âm tính, 6 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (đã công bố; trong đó 3 bệnh nhân đã ra viện). Hiện tại sức khoẻ các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần