Đà Nẵng rộn ràng không khí đón Tết

Doãn Thành (VPMT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2017, mọi công tác chuẩn bị đón Tết tại Đà Nẵng đang được gấp rút hoàn thiện, không khí đón Tết đã trở nên rộn ràng, náo nhiệt.

Khảo sát tại một số địa điểm trên các tuyến đường 2 tháng 9, 30 tháng 4... là nơi tổ chức các chợ hoa của thành phố, các chủ nhà vườn bày bán đủ các chủng loại hoa, cây cảnh phục vụ Tết.
 
Các con đường chính của thành phố đã được trang trí đèn hoa với nhiều màu sắc mới. Tại khu vực khuôn viên dọc tuyến đường Bạch Đằng bên bờ sông Hàn đã được Công ty cây xanh Đà Nẵng trang trí các vườn hoa, kết hợp hệ thống đèn lồng đủ các loại màu sắc, ánh sáng. Việc bố trí hệ thống chăm sóc vườn xuân, hậu cần ánh sáng đã khiến cho không khí ngày xuân ngập tràn trên các con đường của Đà Nẵng.

Tết Nguyên đán năm nay, thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương, Đà Nẵng sẽ không bắn pháo hoa trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, nhưng không vì thế mà không khí chuẩn bị đón Tết của người dân Đà Nẵng bị giảm đi. Anh Nguyễn Cường - trú tại đường Yên Bái, TP Đà Nẵng cho biết: “Năm nay không tổ chức bắn pháo hoa như mọi năm, nhưng không có pháo hoa thì thành phố vẫn còn nhiều hoạt động vui chơi, giải trí khác phục vụ nhân dân”.

Hoạt động mua sắm các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết những ngày gần đây cũng đã nhộn nhịp hơn trước. Tại các khu vực chợ đầu mối lượng hàng hóa được chuyển về đã cao gấp rưỡi ngày thường. Ngoài ra, các trung tâm hội chợ mua sắm, triển lãm cũng đã mở cửa để phục vụ cho nhu cầu mua sắm trong dịp Tết.

Cùng với các hoạt động mua sắm, chỉnh trang đô thị, nhiều địa bàn trong thành phố đã tổ chức các hoạt đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa vì cộng đồng, đó là việc hỗ trợ người nghèo, người tàn tật, người có hoàn cảnh đặc biệt những món quà bằng tiền mặt và bằng vật phẩm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần