Đà Nẵng sẵn sàng đón 250 công dân từ Trung Quốc và các nước có dịch nCoV về nước

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Theo kế hoạch, Bộ Chỉ huy quân sự (BCHQS) TP Đà Nẵng tiếp nhận 250 công dân từ Sân bay quốc tế Đà Nẵng về Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (TT Đồng Nghệ).

Mọi phương án đã sẵn sàng
Đà Nẵng đã lên kế hoạch tổ chức cách ly đối với công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các nước khác có dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra trở về trong 14 ngày. Kế hoạch nhằm phát hiện sớm trường hợp nghi nhiễm để xử lý kịp thời, không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỉ lệ mắc và tử vong.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa (bìa phải) cùng đoàn công tác thị sát khu nhà đón 250 công dân Việt Nam sắp trở về từ Trung Quốc và các nước có dịch nCoV.
Đến thời điểm này, BCHQS TP Đà Nẵng đã tiến hành tổng dọn vệ sinh và phun thuốc khử trùng (Cloramin B) xong tại TT Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang). Đồng thời, đã chuẩn bị xong 3 nhà ở TT Đồng Nghệ để đảm bảo cho các lực lượng theo kế hoạch tiếp nhận, bao gồm: 2 dãy nhà tầng trệt, mỗi dãy nhà bảo đảm cho 85 người; tầng hai của nhà hai tầng, bảo đảm cho 80 người.
Bên cạnh đó, BCHQS TP Đà Nẵng đã lắp đặt 7 tivi tại các dãy nhà để phục vụ nhiệm vụ đón tiếp, cách ly, quản lý công dân theo kế hoạch. Các dụng cụ y tế cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ đã chuẩn bị đầy đủ. Đơn vị cũng đã tổ chức tập huấn công tác chuyên môn cho lực lượng của khung tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch về nước.
Dãy nhà ở Đồng Nghệ chuẩn bị đón công dân về nước. 
Ngoài ra, đã chuẩn bị đủ 250 suất quân trang dùng chung (chăn, màn, chiếu, gối…), dụng cụ cấp dưỡng và các nhu yếu phẩm cần thiết sẵn sàng phục vụ nhu cầu bảo đảm ăn uống, ngủ nghỉ cho số công dân Việt Nam (250 công dân) được đưa về khu vực cách ly tại TT Đồng Nghệ và lực lượng làm nhiệm vụ tiếp nhận, phục vụ (33 người).
 BCHQS TP Đà Nẵng cho biết, mọi phương án đón công dân đã sẵn sàng.
BCHQS TP Đà Nẵng đã chỉ đạo, sử dụng lực lượng Cơ quan quân sự các quận Hải Châu, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang phối hợp với Công an các địa phương sẵn sàng tham gia thực hiện cắt, chốt đường để đảm bảo vận chuyển công dân từ Sân bay quốc tế Đà Nẵng đến TT Đồng Nghệ. Đơn vị đã bố trí 2 xe ca loại 29 chỗ của BCHQS TP phối hợp với các phương tiện của Sở Giao thông Vận tải để tham gia vận chuyển công dân Việt Nam từ sân bay Đà Nẵng đến TT Đồng Nghệ và cơ động thực hiện nhiệm vụ khác khi có lệnh.
Đón công dân từ sân bay về Đồng Nghệ như thế nào?
Theo phương án đề ra, khi có kế hoạch tiếp nhận công dân tại sân bay Đà Nẵng, Quân y BCHQS TP Đà Nẵng phối hợp với Sở Y tế tiếp nhận hồ sơ và đo thân nhiệt cho các công dân. Những trường hợp nào bị sốt sẽ đưa về Bệnh viện Đà Nẵng theo dõi, điều trị theo quy định. Các công dân còn lại đưa về khu tiếp nhận, cách ly tại TT Đồng Nghệ.
Dụng cụ y tế được chuẩn bị kỹ càng.
Trên đường về khu tiếp nhận, cách ly phải mở cửa thông thoáng các xe vận chuyển. Trước khi vào khu tiếp nhận tiến hành sát khuẩn tay và đeo khẩu trang cho công dân, hàng ngày tiến hành đo thân nhiệt, mỗi ngày đo từ 2-3 lần, cho các công dân súc họng bằng nước muối. Những trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho thì đề nghị đưa vào bệnh viện của thành phố để theo dõi, điều trị.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng (thứ hai phải sang) chỉ đạo công tác chuẩn bị, tổ chức đón 250 công dân từ Trung Quốc và các nước có dịch nCoV trở về. 
Đến kiểm tra công tác chuẩn bị, tổ chức tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch nCoV về nước tại TT Đồng Nghệ ngày 7/2, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang đề nghị: Cơ quan liên quan hướng dẫn đội công nhân vệ sinh môi trường xử lý rác thải đúng quy trình, đặc biệt là khẩu trang. Công tác phòng dịch được triển khai ngay từ trên máy bay để đảm bảo an toàn. Công tác phòng, chống dịch phải được triển khai đúng quy trình, tạo tâm lý thoải mái cho công dân, không tạo áp lực về bệnh dịch trong công dân…
Bí thư Trương Quang Nghĩa chỉ đạo TT Đồng Nghệ tuyên truyền cho người dân xung quanh để người dân nhận thức đúng vấn đề, tạo tâm lý thoải mái, không để ảnh hưởng đến sinh hoạt người dân.   

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần