Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đà Nẵng sẽ giảm thời gian xử lý hồ sơ xuống 50%

Kinhtedothi - Sau khi Cổng dịch vụ công trực tuyến hoạt động, Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả dịch vụ như: Đưa vào thanh toán không sử dụng tiền mặt khi cung cấp dịch vụ công trực tuyến, giảm thời gian xử lý hồ sơ xuống (tối đa) đến 50% so với thời gian xử lý hồ sơ trực tiếp…
Ngày 2/10, TP Đà Nẵng chính thức đưa Cổng dịch vụ công trực tuyến vào sử dụng. Cổng dịch vụ công trực tuyến TP Đà Nẵng có địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn.
Cổng dịch vụ công trực tuyến TP Đà Nẵng. 
Cổng dịch vụ công trực tuyến TP Đà Nẵng được xây dựng nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho tổ chức, công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn TP. Cổng trực tuyến có 850 dịch vụ công trực tuyến ứng dụng ở mức cấp độ 3, 4. Trong đó, ưu tiên triển khai trực tuyến ở cơ sở, cụ thể: quận, huyện có 151/176 (chiếm 86%); xã, phường có 80/97 (chiếm 82%), còn lại là của các sở, ngành.
Đặc biệt, Cổng trực tuyến đã áp dụng các công nghệ, giải pháp để cho phép nộp và quản lý các bản vẽ xây dựng và 100% thủ tục cấp phép xây dựng đã được triển khai trực tuyến ở mức 3, cấp sổ hộ khẩu điện tử, triển khai tài khoản công dân điện tử… kết nối với cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia.
Bên cạnh đó, Cổng trực tuyến ưu tiên xây dựng 3 dịch vụ trực tuyến liên quan đến cấp con dấu của Công an TP Đà Nẵng. Đây là 3 dịch vụ mà các tổ chức có nhu cầu sử dụng nhiều; tích hợp sẵn chức năng thanh toán trực tuyến, phiếu thu điện tử và Đại lý dịch vụ công trực tuyến để các cơ quan chủ động sử dụng, cung cấp dịch vụ công ở mức 4 (mức cao nhất)…
Sau khi Cổng trực tuyến được đưa vào hoạt động, các cơ quan, địa phương sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả dịch vụ như: Đưa vào thanh toán không sử dụng tiền mặt khi cung cấp dịch vụ công trực tuyến, giảm thời gian xử lý hồ sơ xuống (tối đa) đến 50% so với thời gian xử lý hồ sơ trực tiếp; bổ sung các dịch vụ công trực tuyến để bảo đảm mục tiêu 100% thủ tục hành chính được cung cấp ở mức 3 trở lên đến hết năm 2020 (801 dịch vụ); đưa vào sử dụng ứng dụng di động cho dịch vụ công trực tuyến; sử dụng chữ ký số, đẩy mạnh cung cấp tài khoản công dân điện tử, sử dụng dữ liệu điện tử thay thế thành phần hồ sơ phải nộp, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ.
Năm 2018, tỉ lệ ứng dụng dịch vụ công trực tuyến tại Đà Nẵng là 44%. Đến 9 tháng đầu năm 2019, Đà Nẵng đã nâng tỉ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến lên đến 51%.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng đất ngày càng thuận lợi cho người dân

Thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng đất ngày càng thuận lợi cho người dân

15 Dec, 10:14 PM

Kinhtedothi - Với việc sử dụng ứng dụng iHanoi, người dân thực hiện thủ tục hành chính được thuận tiện hơn rất nhiều, thay vì phải xếp hàng chờ lấy số thì giờ đây, người dân chỉ việc đặt lịch trên iHanoi rồi đến lịch vào làm việc. Bên cạnh đó, việc thực hiện thủ tục online hoặc phi địa giới hành chính cũng giúp người dân giảm bớt thời gian di chuyển, chi phí,…

Tra cứu phạt nguội trên iHanoi: “trợ lý số” đắc lực của người dân Thủ đô

Tra cứu phạt nguội trên iHanoi: “trợ lý số” đắc lực của người dân Thủ đô

15 Dec, 10:56 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh Hà Nội đang đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện, ứng dụng iHanoi nổi lên như một kênh giao tiếp đắc lực giữa chính quyền và người dân. Đặc biệt, tính năng “Tra cứu phạt nguội” được tích hợp trên ứng dụng đã và đang trở thành một “trợ lý số không thể thiếu, giúp giải tỏa nỗi lo âu của các tài xế, đồng thời góp phần quan trọng vào việc kiến tạo văn hóa giao thông minh bạch, hiện đại.

Cách đăng nhập ứng dụng iHanoi bằng số điện thoại

Cách đăng nhập ứng dụng iHanoi bằng số điện thoại

15 Dec, 10:17 AM

Kinhtedothi - iHanoi là kênh tương tác trực tuyến quan trọng giúp người dân Hà Nội phản ánh các vấn đề dân sinh và tiếp cận các dịch vụ công tiện ích. Để bắt đầu sử dụng, người dân cần đăng ký và đăng nhập tài khoản.

Người dân Hà Nội “bấm số từ xa” trên siêu ứng dụng iHanoi

Người dân Hà Nội “bấm số từ xa” trên siêu ứng dụng iHanoi

14 Dec, 01:09 PM

Kinhtedothi-Nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số toàn diện và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, thành phố Hà Nội đã phát triển và đưa vào vận hành nền tảng siêu Ứng dụng iHanoi, hệ thống thông tin tích hợp đa dịch vụ, hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng, thuận tiện với các thủ tục hành chính và dịch vụ công.

Cấp Chứng chỉ hành nghề dược

Cấp Chứng chỉ hành nghề dược

14 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi-Cấp Chứng chỉ hành nghề dược (bao gồm cả trường hợp cấp Chứng chỉ hành nghề dược bị thu hồi theo quy định tại các khoản 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 Điều 28 của Luật dược) theo hình thức xét hồ sơ...

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ