Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đà Nẵng sẽ giảm thời gian xử lý hồ sơ xuống 50%

Kinhtedothi - Sau khi Cổng dịch vụ công trực tuyến hoạt động, Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả dịch vụ như: Đưa vào thanh toán không sử dụng tiền mặt khi cung cấp dịch vụ công trực tuyến, giảm thời gian xử lý hồ sơ xuống (tối đa) đến 50% so với thời gian xử lý hồ sơ trực tiếp…
Ngày 2/10, TP Đà Nẵng chính thức đưa Cổng dịch vụ công trực tuyến vào sử dụng. Cổng dịch vụ công trực tuyến TP Đà Nẵng có địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn.
Cổng dịch vụ công trực tuyến TP Đà Nẵng. 
Cổng dịch vụ công trực tuyến TP Đà Nẵng được xây dựng nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho tổ chức, công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn TP. Cổng trực tuyến có 850 dịch vụ công trực tuyến ứng dụng ở mức cấp độ 3, 4. Trong đó, ưu tiên triển khai trực tuyến ở cơ sở, cụ thể: quận, huyện có 151/176 (chiếm 86%); xã, phường có 80/97 (chiếm 82%), còn lại là của các sở, ngành.
Đặc biệt, Cổng trực tuyến đã áp dụng các công nghệ, giải pháp để cho phép nộp và quản lý các bản vẽ xây dựng và 100% thủ tục cấp phép xây dựng đã được triển khai trực tuyến ở mức 3, cấp sổ hộ khẩu điện tử, triển khai tài khoản công dân điện tử… kết nối với cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia.
Bên cạnh đó, Cổng trực tuyến ưu tiên xây dựng 3 dịch vụ trực tuyến liên quan đến cấp con dấu của Công an TP Đà Nẵng. Đây là 3 dịch vụ mà các tổ chức có nhu cầu sử dụng nhiều; tích hợp sẵn chức năng thanh toán trực tuyến, phiếu thu điện tử và Đại lý dịch vụ công trực tuyến để các cơ quan chủ động sử dụng, cung cấp dịch vụ công ở mức 4 (mức cao nhất)…
Sau khi Cổng trực tuyến được đưa vào hoạt động, các cơ quan, địa phương sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả dịch vụ như: Đưa vào thanh toán không sử dụng tiền mặt khi cung cấp dịch vụ công trực tuyến, giảm thời gian xử lý hồ sơ xuống (tối đa) đến 50% so với thời gian xử lý hồ sơ trực tiếp; bổ sung các dịch vụ công trực tuyến để bảo đảm mục tiêu 100% thủ tục hành chính được cung cấp ở mức 3 trở lên đến hết năm 2020 (801 dịch vụ); đưa vào sử dụng ứng dụng di động cho dịch vụ công trực tuyến; sử dụng chữ ký số, đẩy mạnh cung cấp tài khoản công dân điện tử, sử dụng dữ liệu điện tử thay thế thành phần hồ sơ phải nộp, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ.
Năm 2018, tỉ lệ ứng dụng dịch vụ công trực tuyến tại Đà Nẵng là 44%. Đến 9 tháng đầu năm 2019, Đà Nẵng đã nâng tỉ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến lên đến 51%.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

22 Dec, 07:09 PM

Kinhtedothi- Việc đưa ứng dụng Hue-S vào vận hành với hơn 50 chức năng và 100% dịch vụ đô thị thông minh tích hợp đã góp phần đưa chuyển đổi số, đô thị thông minh của thành phố Huế đi vào thực chất và gần hơn với người dân.

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

19 Dec, 03:41 PM

Kinhtedothi - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa có tờ trình đề nghị UBND TP phê duyệt chủ trương thí điểm tái cấu trúc thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất theo hướng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

18 Dec, 03:43 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính thức hợp nhất Cổng Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi, Thủ đô Hà Nội đang từng bước tạo ra những chuyển biến rõ nét trong cách người dân tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính. Đây không chỉ là một bước đi kỹ thuật trong lộ trình chuyển đổi số, mà còn là cuộc “cách mạng” về phương thức phục vụ, lấy sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

18 Dec, 12:55 PM

Kinhtedothi - Thay vì phải mang hồ sơ giấy đến trực tiếp cơ quan hành chính, giờ đây, thân nhân người có công có thể thực hiện thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi từ trần” hoàn toàn trực tuyến. Đây là nỗ lực nhằm giảm tải thủ tục hành chính và tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ