Đà Nẵng sẽ giảm thời gian xử lý hồ sơ xuống 50%

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi Cổng dịch vụ công trực tuyến hoạt động, Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả dịch vụ như: Đưa vào thanh toán không sử dụng tiền mặt khi cung cấp dịch vụ công trực tuyến, giảm thời gian xử lý hồ sơ xuống (tối đa) đến 50% so với thời gian xử lý hồ sơ trực tiếp…

Ngày 2/10, TP Đà Nẵng chính thức đưa Cổng dịch vụ công trực tuyến vào sử dụng. Cổng dịch vụ công trực tuyến TP Đà Nẵng có địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn.
Cổng dịch vụ công trực tuyến TP Đà Nẵng. 
Cổng dịch vụ công trực tuyến TP Đà Nẵng được xây dựng nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho tổ chức, công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn TP. Cổng trực tuyến có 850 dịch vụ công trực tuyến ứng dụng ở mức cấp độ 3, 4. Trong đó, ưu tiên triển khai trực tuyến ở cơ sở, cụ thể: quận, huyện có 151/176 (chiếm 86%); xã, phường có 80/97 (chiếm 82%), còn lại là của các sở, ngành.
Đặc biệt, Cổng trực tuyến đã áp dụng các công nghệ, giải pháp để cho phép nộp và quản lý các bản vẽ xây dựng và 100% thủ tục cấp phép xây dựng đã được triển khai trực tuyến ở mức 3, cấp sổ hộ khẩu điện tử, triển khai tài khoản công dân điện tử… kết nối với cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia.
Bên cạnh đó, Cổng trực tuyến ưu tiên xây dựng 3 dịch vụ trực tuyến liên quan đến cấp con dấu của Công an TP Đà Nẵng. Đây là 3 dịch vụ mà các tổ chức có nhu cầu sử dụng nhiều; tích hợp sẵn chức năng thanh toán trực tuyến, phiếu thu điện tử và Đại lý dịch vụ công trực tuyến để các cơ quan chủ động sử dụng, cung cấp dịch vụ công ở mức 4 (mức cao nhất)…
Sau khi Cổng trực tuyến được đưa vào hoạt động, các cơ quan, địa phương sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả dịch vụ như: Đưa vào thanh toán không sử dụng tiền mặt khi cung cấp dịch vụ công trực tuyến, giảm thời gian xử lý hồ sơ xuống (tối đa) đến 50% so với thời gian xử lý hồ sơ trực tiếp; bổ sung các dịch vụ công trực tuyến để bảo đảm mục tiêu 100% thủ tục hành chính được cung cấp ở mức 3 trở lên đến hết năm 2020 (801 dịch vụ); đưa vào sử dụng ứng dụng di động cho dịch vụ công trực tuyến; sử dụng chữ ký số, đẩy mạnh cung cấp tài khoản công dân điện tử, sử dụng dữ liệu điện tử thay thế thành phần hồ sơ phải nộp, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ.
Năm 2018, tỉ lệ ứng dụng dịch vụ công trực tuyến tại Đà Nẵng là 44%. Đến 9 tháng đầu năm 2019, Đà Nẵng đã nâng tỉ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến lên đến 51%.