Đà Nẵng sẽ khởi tố hình sự với chủ nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười

Hà Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng vừa cho biết, đang thụ lý điều tra vụ việc bạo hành trẻ em tại nhóm trẻ Mẹ Mười.

 Ảnh cắt từ clip
Ngày 22/5, Đại úy Trần Nam Phước (Điều tra viên Công an quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, qua hình ảnh của clip và công tác điều tra xác minh, cơ quan chức năng nhận định bà Đinh Thị Hồng, chủ nhóm trẻ Mẹ Mười (K351/32 Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê) có dấu hiệu phạm tội "hành hạ người khác".
“Hồ sơ ban đầu cho thấy đã cấu thành tội hành hạ người khác, đặc biệt là hành hạ người dưới 16 tuổi và từ 2 người trở lên. Đối với bà Đinh Thị Hồng, chủ cơ sở Mẹ Mười, là người có hành vi bạo hành trẻ em thì chúng tôi xác định đã hành hạ 2 người trở lên. Rơi vào Khoản 2, Điều 140 Bộ luật Hình sự. Với mức án từ 1-3 năm tù”, Đại úy Phước nhận định.

Như đã đưa tin, sáng 21/5, một tài khoản mạng xã hội Facebook đăng tải một số hình ảnh và clip ghi lại cảnh các bảo mẫu có hành vi thô bạo với trẻ em tại một nhóm trẻ mầm non tư thục. Thông tin này nhận được hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ vì quá bức xúc trước các cảnh quay trong clip

Các đoạn clip có độ dài gần 1 phút, ghi lại cảnh hai bảo mẫu đang cho các bé ăn cháo tại một cơ sở mầm non tư thục. Trong đó, một bảo mẫu cho một bé trai khoảng 3 tuổi ăn cháo trong tình trạng cởi trần, nằm ngửa dưới sàn nhà. Khi em này có dấu hiệu từ chối ăn, bảo mẫu này đã phủ áo lên mặt em và đánh liên tục vào mặt, kèm theo đó là những lời lẽ quát nạt.

Bên cạnh đó, một số hình ảnh ghi lại cho thấy các bảo mẫu này đang túm đầu các em nhỏ, đè ngửa các em xuống sàn nhà, gác chân lên người các em và liên tục đẩy muỗng cháo vào miệng các em một cách thô bạo.

Công an quận Thanh Khê đã liên hệ gia đình hai bé trai (1 tuổi và 3 tuổi) xuất hiện trong clip để phối hợp đưa các cháu đi giám định thương tích, tổn thương tinh thần. Tuy nhiên, vụ việc clip ghi lại đã diễn ra hơn 1 tháng trước nên việc xác định thương tích và tổn thương tinh thần của trẻ sẽ gặp khó khăn.

Tại cơ quan điều tra, bà Hồng khai nhận toàn bộ hình ảnh và clip xuất hiện trên mạng xã hội được quay tại cơ sở nhóm trẻ do bà làm chủ nhóm. Bà Hồng cũng thừa nhận chính bà là người bạo hành các bé như clip và hình ảnh phản ánh.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê đang xác minh tìm người tung clip trên mạng theo quy trình tố tụng và thu đoạn clip gốc và xem còn có những tình tiết, hình ảnh nào chưa được công bố nữa hay không. Đồng thời cũng đưa ra thông báo đối với các phụ huynh đã từng gửi con tại nhóm trẻ Mẹ Mười, nếu phát hiện thấy trẻ có bất thường thì đến báo cáo với cơ quan công an để mở rộng điều tra.
Công an quận Thanh Khê đã chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát quận Thanh Khê để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(Phụ huynh có tin báo có thể đến Công an quận Thanh Khê, 324 Hà Huy Tập, TP Đà Nẵng hoặc liên hệ với điều tra viên Trần Nam Phước – Đội Điều tra Tổng hợp Công an quận Thanh Khê – Số điện thoại 0906 486 864).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần