Đà Nẵng sẽ thu hồi các dự án chậm triển khai

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Văn phòng HĐND TP Đà Nẵng trong kỳ họp của Thường trực HĐND TP để chuẩn bị cho Kỳ họp tứ 4 HĐND TP khóa IX (2016 – 2021) đã quyết định tất cả các dự án ven biển chậm triển khai sẽ bị TP thu hồi theo quy định của pháp luật.

Trong báo cáo nội dung cuộc họp thường kỳ tháng 5, của ông Nguyễn Thành Tiến – Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng nếu rõ, đến thời điểm hiện tại tổng số dự án đầu tư ven biển: 50 dự án, trong đó có 13 dự án nước ngoài và có 37 dự án trong nước.
 Các sự án ven biển đà nẵng chậm triển khai sẽ bị thu hồi theo luật định
Trong đó có 8 dự án đang triển khai, 8 dự án đã được bàn giao đất nhưng triển khai dự án chậm tiến độ, 16 dự án chưa triển khai. Đối với các dự án chậm triển khai, chưa triển khai, UBND thành phố đã chỉ đạo tiến hành ký cam kết tiến độ triển khai với các chủ đầu tư, để có cơ sở đề xuất thu hồi theo quy định của pháp luật đất đai và pháp luật về đầu tư.

Thời gian qua, UBND thành phố đã giao Cục Thuế thành phố yêu cầu Chủ đầu tư các dự án ven biển chưa triển khai, chậm triển khai phải nộp thêm tiền thuê đất trong thời gian 24 tháng được giãn tiến độ theo đúng quy định, tránh thất thoát ngân sách nhà nước. Tính đến nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thực hiện giãn tiến độ 14 dự án và cắm biển đối với các dự án chậm triển khai. 

Ông Nguyễn Nho Trung - Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết, qua giám sát của Thường trực HĐND thành phố đối với 10 dự án chậm triển khai trên địa bàn hai quận Cẩm Lệ và Ngũ Hành Sơn cho thấy có phần trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng giải phóng mặt bằng, trách nhiệm của địa phương dù thành phố đã phân cấp, phân quyền mạnh mẽ.

Thường trực HĐND TP Đà Nẵng yêu cầu các doanh nghiệp phải ký cam kết trong vòng 24 tháng nếu nhà đầu tư không tiến hành triển khai dự án thì toàn bộ phần đất giao cho dự án sẽ bị thu hồi lại để chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc giao cho các doanh nghiệp khác có đủ năng lực đầu tư.

Cũng tại phiên họp thường kỳ tháng 5 của Thường trực HĐND TP Đà Nẵng với đại diện Lãnh đạo UBND TP và UBMTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng đã quyết định Chương trình kỳ họp thứ tư HĐND thành phố Đà Nẵng khóa IX (2016-2021) sẽ tiến hành trong 3 ngày (từ ngày 5-7/7); kỳ họp sẽ có một số đổi mới như không có phiên thảo luận tại Tổ, dành thời gian cho thảo luận tại Hội trường; ứng dụng công nghệ thông tin, không phát tài liệu trực tiếp mà sẽ kết nối đến máy tính cá nhân của tất cả các đại biểu, thực hiện kỳ họp HĐND không giấy đầu tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần