Đà Nẵng sẽ xử lý vi phạm các dự án tại “khu đất vàng”

Doãn Thành – Vũ Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại văn bản số 1011/UBND-PTNMT do ông Bùi Văn Dũng-Phó Chủ tich UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) ký ngày 26/6 khẳng định tất cả doanh nghiệp là chủ đầu tư trên các “khu đất vàng” tại khu vực trung tâm TP nếu không thực hiện công tác dọn vệ sinh sẽ bị TP Đà Nẵng xử lý vi phạm theo quy định.

Trước đó, Báo Kinh tế & Đô thị có bài viết “Đà Nẵng nhếch nhác các “khu đất vàng” tại trung tâm thành phố” có nội dung phản ánh một số khu đất vàng trên tuyến đường trọng điểm như: Đường 2-9 dọc bờ Tây sông Hàn, 2 khu đất phía Đông cầu Trần Thị Lý,... cỏ mọc um tùm, nhiều khu đất còn là nơi đậu đỗ của các loại xe tải, xe rách nát đã không còn sử dụng. Tại khu đất ngay bến cảng du thuyền đường 2-9, ngoài những đám cỏ dại, tại đây còn là nơi “chứa chấp” các máy móc thiết bị, ống cống của đơn vị thi công.
 Công trình của đơn vị thi công tại khu đất đường 2-9.

Theo phản ánh của người dân, trước Tết chủ nhân của chiếc xe trên đã để ngoài đường 2-9, sau khi có phản ảnh thì chủ nhân của chiếc xe trên đã kéo vào để tại khu đất trên đã một thời gian lâu mà các cấp chính quyền vẫn chưa xử lý. Tương tự, tại 2 khu đất phía Đông cầu Trần Thị Lý cũng đã bỏ hoang từ hơn chục năm nay, người dân dựng lều tạm để buôn bán, các loại xe tải nhỏ đậu đỗ gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Sau khi bài viết được đăng tải, nhận được nhiều ý kiến đồng tình của các chuyên gia quản lý đô thị và người dân. UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Thông báo số 82/TB-UBND có kết luận của ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại cuộc họp triển khai dọn và giữ gìn vệ sinh môi trường tại các khu đất chưa đầu tư xây dựng và trên các tuyến đường phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Trong đó đề nghị Chủ sử dụng các khu đất trên triển khai dọn vệ sinh, xây dựng rào tôn, trồng cỏ lá gừng theo mẫu hướng dẫn của Sở Xây dựng Đà Nẵng như nội dung đã cam kết tại cuộc họp, trước ngày 30/6/2017. Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND quận Hải Châu kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị trên.
 Cỏ dại và các lều tạm người dân dựng lên tại đầu cầu Trần Thị Lý.
Tại văn bản số 1011/UB-PTNMT của UBND quận Hải Châu gửi Báo Kinh tế & Đô thị Văn phòng đại diện tại Miền Trung – Tây Nguyên có nêu rõ, Chủ sử dụng các lô đất vàng mà Báo đã phản ánh tại khu vực ven đường 2/9 thuộc các phường Bình Hiên, Bình Thuận, Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu) là của các Công ty: Công ty CP Đầu tư Nam Trí, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai và Công ty 319 – Bộ Quốc phòng.
Công văn của UBND quận Hải Châu gửi Văn phòng Đại diện báo Kinh tế & Đô thị tại Đà Nẵng.
Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng và UBND quận Hải Châu đã vào cuộc nhắc nhở, đôn đốc đơn vị thực hiện dọn dẹp vệ sinh theo đúng những cam kết với UBND TP, nếu hết thời gian cho phép mà các doanh nghiệp này vẫn không thực hiện thì UBND quận Hải Châu sẽ có báo cáo về UBND TP để xử lý theo đúng quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần