Đà Nẵng sử dụng thuốc nổ đánh sập các hầm khai thác vàng trái phép

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã sử dụng lượng lớn thuốc nổ công nghiệp để đánh sập các hầm khai thác vàng trái phép trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Ngày 11/3, Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã vào khu vực rừng của xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) để đánh sập các hầm khai thác vàng trái phép.
Lực lượng chức năng triển khai phương án dùng thuốc nổ đánh sập các hầm khai thác vàng trái phép. 
Tại các tiểu khu 27, 29, 39 thuộc rừng xã Hòa Bắc được xác định có 29 hầm khai thác vàng trái phép. Kế hoạch đánh sập các hầm khai thác vàng trái phép của Đà Nẵng đã được Bộ Quốc phòng đồng ý trước đó.
Thượng tá Nguyễn Bình Nam, Chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng cho biết, kế hoạch đánh sập các hầm khai thác vàng trái phép diễn ra trong 2 tuần với quân số hơn 100 người.
“Các lực lượng sẽ sử dụng thuốc nổ công nghiệp với số lượng lớn, đánh vào địa chất và kết cấu của từng hầm để người dân không thể vào khai thác được nữa”, Thượng tá Nam thông tin.
Theo UBND huyện Hòa Vang, ngoài các hầm cũ khai thác từ lâu thì phát hiện 4 hầm có dấu hiệu khai thác mới. Việc khai thác khoáng sản trái phép làm ô nhiễm môi trường và dẫn đến tình trạng mất an ninh trật tự trên địa bàn. Mặc dù các lực lượng chức năng TP Đà Nẵng nhiều lần truy quét, đánh sập những địa điểm này tuy nhiên sau một thời gian lại tái diễn.
Đây là lần đầu tiên Đà Nẵng huy động số lượng lớn lực lượng và phương tiện để đánh sập các hầm khai thác vàng trái phép.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần