Đà Nẵng tạm đình chỉ thi công dự án Alphanam

Doãn Thành (VPMT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thanh tra Sở xây dựng Đà Nẵng đã có văn bản tạm đình chỉ công tác thi công tại công trình tổ hợp căn hộ, thương mại dịch vụ và khách sạn Alphanam sau vụ sập giàn giáo công trường.

Như tin Báo Kinh tế & Đô thị đã đưa, vào lúc 21 giờ 15 phút ngày 11/1, giàn giáo thi công của công trình Alphanam Luxury xây dựng tại lô A1-A6 Khu biệt thự Sao đỏ, đường Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, Đà Nẵng bị sập khiến 6 người phải nhập viện.
Sáng 12/1, thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có văn bản chính thức thiệt hại về người cũng như nguyên nhân gây ra sập giàn giáo. Theo đó, vụ sập giàn giáo không gây chết người, nhưng đã có tổng số 6 người bị thương. Nguyên nhân vụ sập được xác định là do tụt giáo vị trí biên sàn.
 Nạn nhân Hà Văn Thông bị thương nặng nhất đã tỉnh táo trở lại
Ông Trần Văn Dũng – Chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết: “Sáng nay Thanh tra Sở ra văn bản tạm đình chỉ thi công tại công trình Alphanam để tiếp tục điều tra nguyên nhân sự việc và khắc phục sự cố trong một thời gian, nếu trong quá trình điều tra không có vấn đề gì phát sinh thì công trình sẽ được tiếp tục thi công”

Liên quan đến các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo, phía chủ đầu tư cũng xác nhận có 1 người bị gãy chân vẫn đang được theo dõi và 5 người còn lại bị xây sát nhẹ đã được xuất viện. Về vấn đề hỗ trợ các nạn nhân trong vụ việc, bà Hiền – Chánh Văn phòng Công ty Cổ phần đầu tư Alphanam cho biết: “Sức khỏe của các nạn nhân đến thời điểm này đã ổn định, Công ty đã cử người trực tiếp đến bệnh viện theo dõi tình hình và chăm sóc các nạn nhân. Vấn đề hỗ trợ cho nạn nhân thì chủ đầu tư cũng phối hợp với nhà thầu trực tiếp ký hợp đồng với nạn nhân theo dõi mức độ thương tích để đưa ra mức hỗ trợ cho nạn nhân và gia đình”