Đà Nẵng tạm dừng đưa đón du khách từ vùng có dịch Covid-19

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Du lịch TP Đà Nẵng đề nghị các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn tạm dừng không đưa, đón khách du lịch đến các vùng có dịch cho đến khi có thông báo mới của cơ quan chức năng.

Kiểm soát y tế khách nhập cảnh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.  
Ngày 28/2, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng ký công văn gửi các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn về việc tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, Sở Du lịch đề nghị các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn tạm dừng không đưa, đón khách du lịch Việt Nam đến các vùng có dịch cho đến khi có thông báo mới của cơ quan chức năng.
Đối với việc đón khách du lịch nước ngoài vào Đà Nẵng, không đón các khách đến từ các vùng có dịch; kịp thời phối hợp với ngành y tế, các cơ quan chức năng theo dõi, giám sát khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy, đường hàng không). Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, thông tin ngay đến đường dây nóng của Sở Y tế để kịp thời xử lý.
Sở Du lịch cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, khách sạn, các đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu điểm du lịch trên địa bàn thường xuyên vệ sinh sạnh sẽ toàn bộ các khu vực, đảm bảo an toàn cho du khách và nhân viên.
Đặc biệt, không có hành vi phân biệt quốc tịch khách du lịch để giữ thương hiệu điểm đến thân thiện và mến khách.
Như đã thông tin trước đó, sau khi nhóm 20 khách du lịch Hàn Quốc không chịu cách ly, Đà Nẵng đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành đưa họ về nước bằng đường hàng không vào khuya 25/2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần