Đà Nẵng: Tập trung đầu tư phát triển du lịch tàu biển

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đà Nẵng sẽ đầu tư phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xây dựng TP trở thành điểm đến an toàn thân thiện và mến khách, trong đó tập trung đầu tư phát triển du lịch tàu biển. Dự kiến đến năm 2020, Đà Nẵng sẽ đón 185.000 lượt khách du lịch tàu biển.

Đà Nẵng phấn đấu đến năm 2020 sẽ đón 185.000 lượt khách du lịch tàu biển.
Ngày 15/11, Hội nghị quốc tế về phát triển du lịch tàu biển Đà Nẵng 2018 (DICTC 2018) đã diễn ra nhằm quảng bá điểm đến và khai thác thế mạnh của du lịch TP là du lịch biển, nghỉ dưỡng biển và du lịch công vụ tới các hãng tàu biển quốc tế, các đại lý hàng hải, hãng lữ hành trong nước và quốc tế. Qua đó, hội nghị tìm các giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh, tiếp tục thu hút khách du lịch tàu biển đến Đà Nẵng nhiều hơn nữa trong thời gian đến.
Hội nghị thu hút gần 100 đại biểu trong và ngoài nước, gồm đại diện các hãng tàu, công ty du lịch chuyên khai thác tàu biển như: Saigontourist, Destination Asia Vietnam, Evergreen và đại diện các hãng tàu nước ngoài.
Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi về xu hướng phát triển cảng biển hiện tại; bài học kinh nghiệm từ các điểm đến nổi tiếng về du lịch tàu biển; thị hiếu khách du lịch tàu biển, phát triển một cảng biển phù hợp các tàu du lịch lớn…
Ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh: “Đà Nẵng hiện có rất nhiều tiềm năng và điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch tàu biển. Với lợi thế về cảng biển và sân bay quốc tế, cửa ngõ đi/đến các di sản thế giới ở miền Trung, cùng với nguồn tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng, các bãi tắm đẹp, hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch khá đồng bộ, môi trường du lịch được đảm bảo, có cơ chế chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, Đà Nẵng đã và đang trở thành điểm đến an toàn và thân thiện của du khách”.
Theo ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, TP sẽ đầu tư phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xây dựng TP trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách, trong đó tập trung đầu tư phát triển du lịch tàu biển. Dự kiến đến năm 2020 sẽ đón hơn 9 triệu khách, trong đó có hơn 3 triệu khách quốc tế (185.000 lượt khách tàu biển). Vì vậy, TP đang tích cực tìm ra những giải pháp cụ thể để phát triển du lịch tàu biển trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần