Đà Nẵng thành công trong quảng bá hình ảnh của năm APEC 2017

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 30 cơ quan báo chí, 40 sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố, 10 Sở Thông tin và Truyền thông của các tỉnh, thành khác trên cả nước đã đăng tải trailer về sự kiện Tuần Lễ cấp cao tại Đà Nẵng trên trang thông tin điện tử của đơn vị mình.

Ngày 21/12, tại TP Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị Sơ kết Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chiến lực thông tin đối ngoại giai đoạn 2013 - 2017, nhằm đánh giá những kết quả cũng như những khó khăn và đề xuất nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2018 - 2020.
Lãnh đạo các nền kinh tế tại Hội nghị cấp cao APEC 2017.
Thông tin đối ngoại trong công cuộc đổi mới

Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương Hoàng Ngọc Hà cho biết, sau gần 5 năm triển khai thực hiện chương trình 63 tỉnh, thành. Hoạt động của Ban Chỉ đạo các tỉnh, thành phố ngày càng bài bản, xây dựng quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo, kế hoạch hoạt động và phối hợp giữa các cơ quan, sở, ngành. Đó là cơ sở quan trọng để các hoạt động thông tin đối ngoại tại các địa phương được triển khai thường xuyên, chất lượng và hiệu quả hơn.
Với chiến lược “Chiến lược Ngoại giao Văn hóa đến năm 2020” công tác thông tinn đối ngoại trong thời gian qua đã tập trung quảng bá hình ảnh của Việt Nam giàu truyền thống lịch sử văn hóa, tươi đẹp, năng động, giàu tiềm năng, ổn định, phát triển. Đã có nhiều đổi mới trong phương thức quảng bá nhằm giới thiệu tiềm năng hợp tác của Việt Nam ra nước ngoài để thu hút đầu tư, phát triển du lịch.

Trong thời gian qua, rất nhiều đoàn làm phim, cũng như các hãng truyền hình, thông tấn quốc tế đã đến Việt Nam hợp tác làm việc, qua đó góp phần vào việc quảng bá hình ảnh cho Việt Nam, như đoàn phóng viên ABC của Mỹ làm chương trình quảng bá hang Sơn Đoòng; hãng sản xuất phim Zankar của Tây Ban Nha giới thiệu quảng bá hang Son Đoòng và hang Én; Đoàn Kansai, BS, Fuji Television, Hokkaido, MBS (Nhật Bản); đoàn Truyền hình Trung ương Thái Lan; đoàn Truyền hình CCTV của Trung Quốc thực hiện chương trình giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam; đoàn truyền hình NHK của Nhật Bản giới thiệu ẩm thực và phong cảnh Việt Nam; và đặc biệt là đoàn làm phim King: Skull Island tại Việt Nam.

Theo Cục Trưởng Cục thông tin đối ngoại Đoàn Công Huynh, thành quả quan trọng nhất của chương trình thông tin đối ngoại, đã góp phần quan trọng vào việc đẩy mạnh quá trình hội nhập quốc tế của đất nước, bảo vệ chủ quyền, biên giới lãnh thổ; củng cố và mở rộng quan hệ hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế, đẩy mạnh quan hệ kinh tế - thương mại, thu hút đầu tư nước ngoài, khách du lịch quốc tế vào Việt Nam; khuyến khích, động viên đồng bào ta ở nước ngoài gắn bó với quê hương, đóng góp tích cực vào những thành tựu chung của công cuộc đổi mới đất nước.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Đà Nẵng thành công trong năm APEC

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng Nguyễn Thị Phượng, tính đến tháng 12/2017, trên địa bàn thành phố có 109 cơ quan báo chí, trong đó có 8 cơ quan báo chí địa phương, 101 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khác có tòa soạn, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú hoạt động tại Đà Nẵng, số lượng cán bộ, phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên khoảng 800 người.

Đội ngũ những người làm thông tin, truyền thông trên địa bàn đã góp phần làm cho công tác truyền thông sự kiện của thành phố được thực hiện một cách chuyên nghiệp và bài bản hơn đến đông đảo người dân trên địa bàn TP Đà Nẵng và trong cả nước.

Góp phần tạo nên thành công cho các sự kiện chính trị - xã hội và sự kiện đối ngoại của TP Đà Nẵng. Đặc biệt, là sự kiện Tuần Lễ cấp cao APEC 2017, diễn ra vào đầu tháng 11/2017 đã có 30 cơ quan báo chí, 40 sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố, 10 Sở Thông tin và Truyền thông của các tỉnh, thành khác trên cả nước đã đăng tải trailer về sự kiện Tuần Lễ cấp cao trên trang thông tin điện tử của đơn vị mình.

“Việc quảng bá trailer tuyên truyền về APEC và TP Đà Nẵng thông qua các phương tiện thông tin truyền thông đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng - một thành phố hiện đại, văn minh, thân thiện đến với du khách và bạn bè quốc tế”. bà Nguyễn Thị Phượng nhấn mạnh.