Đà Nẵng - Thành phố xanh quốc gia năm 2018

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 31/8, tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng diễn ra lễ công bố Đà Nẵng là “Thành phố xanh quốc gia năm 2018”.

Lãnh đạo Tổ chức WWF trao tặng biểu tượng TP xanh quốc gia Việt Nam 2018 cho TP Đà Nẵng
Ngày 10/7/2018, Đà Nẵng vinh dự trở thành TP xanh quốc gia của Việt Nam, trong Chương trình TP xanh quốc tế do Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tổ chức. Với kết quả này, Đà Nẵng cùng 21 TP xanh quốc gia của các nước sẽ được xem xét, bình chọn cho vị trí TP xanh toàn cầu. Lễ vinh danh sẽ diễn ra tại San Francisco, Mỹ vào tháng 9/2018.
Đây là danh hiệu xứng đáng cho những chính sách và sáng kiến mà chính quyền TP và người dân Đà Nẵng đang thực hiện để trở thành một đô thị phát triển xanh và bền vững đi đầu trong cả nước.
Tại lễ công bố, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: Danh hiệu là vinh dự cho TP Đà Nẵng, là thành quả của người dân, niềm tự hào của Nhân dân TP. "Chúng tôi rất vui khi những nỗ lực của TP và người dân được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Từ năm 2008, UBND TP đã ban hành Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - TP môi trường”. Trong hoạt động chuẩn bị Hội nghị tổng kết 10 năm Đề án “ Xây dựng Đà Nẵng - TP môi trường” vào cuối năm 2018, UBND TP giao Sở tài nguyên & Môi trường nghiên cứu, phối hợp với chuyên gia, Tổ chức Quốc tế Bảo tồn thiên nhiên đề xuất đưa mục tiêu cam kết về TP xanh với các hoạt động rất cụ thể vào Đề án để thực hiện trong thời gian tới", ông Nguyễn Ngọc Tuấn nói.
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, dù chặng đường còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đà Nẵng cam kết hành động quyết liệt vì cuộc sống xanh, đóng góp một phần nào đó vào công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu mà thế giới đang thực hiện.
Được ghi nhận là TP xanh, Đà Nẵng có cơ hội để kết nối, thúc đẩy các bên liên quan như chính quyền, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng cùng hành động mạnh mẽ, thường xuyên hơn, hướng đến mục tiêu TP môi trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần