Đà Nẵng: Tháo dỡ hoàn toàn biệt phủ của đại gia vàng trên rừng Hải Vân

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Biệt phủ xây dựng trái phép trên rừng Hải Vân của đại gia vàng Ngô Văn Quang hiện đang tháo dỡ những hạng mục còn lại. Chính quyền quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cắt cử người trực tiếp giám sát việc tháo dỡ.

Bên ngoài biệt phủ trái phép.
Ngày 2/1, ông Nguyễn Nhường - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, lực lượng chức năng quận đang cắt cử người để trực tiếp giám sát việc tháo dỡ khu biệt phủ xây dựng trái phép trên rừng Hải Vân của của đại gia vàng Ngô Văn Quang. Hiện nay, chủ khu biệt phủ đã và đang cho người tháo dỡ các hạng mục công trình còn lại. Các hạng mục sẽ buộc phải tháo dỡ và di dời.
Theo ông Nguyễn Nhường, hầu hết các hạng mục trong phạm vi yêu cầu đã được tháo dỡ. Hiện đội quy tắc đô thị quận Liên Chiểu đang kiểm tra và giám sát kỹ. “Lần này sẽ cương quyết, không để dây dưa kéo dài”, ông Nhường nói.
Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 2/1, dù trời mưa nhưng bên trong khu vực biệt phủ này, các nhân công vẫn tiến hàng tháo dỡ và tập kết các hạng mục.
Ông Ngô Văn Quang đầu tư xây dựng khu biệt phủ rộng hơn 1.400m2 với hàng chục ngôi nhà lợp mái ngói, trị giá khoảng 100 tỷ đồng tại đồi Chim Chim, rừng đặc dụng Nam Hải Vân. Cuối năm 2014, quần thể biệt thự này bị người dân phát giác cùng với khu biệt thự của Thiếu tướng Phan Như Thạch - nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam.
Biệt phủ được xây bởi mấy trăm khối gỗ quý hiếm, chạm khắc công phu

Ngày 4/2/2015, UBND quận Liên Chiểu ra quyết định xử phạt hành chính, buộc tháo dỡ hai biệt thự trong vòng 35 ngày. Ông Thạch sau đó tháo dỡ hầu hết công trình. Còn ông Quang chỉ dỡ một căn nhà bê tông diện tích khoảng 15m2 và làm đơn "cầu cứu" TP giữ biệt thự và gửi đơn ra Trung ương, xin giữ lại làm khu du lịch tâm linh nhưng không được chấp thuận.
Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê ngày 27/12/2018, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, biệt phủ trái phép của địa gia vàng Ngô Văn Quang trên rừng Hải Vân sẽ xử lý nghiêm khắc theo quy định pháp luật. Cũng theo ông Thơ, khối lượng xây dựng biệt phủ này lớn, có mấy trăm tấn gỗ quý chạm trổ, do đó cần có khu đất giữ số này không sẽ hư hỏng, mất giá trị. Ông Quang đã mua khu đất lớn ở Sơn Trà để chuyển dần qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần