Đà Nẵng: Thêm 1 bệnh nhân Covid-19 xuất viện, hàng chục ca âm tính lần 3

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thêm một bệnh nhân (BN) Covid-19 ở Đà Nẵng được xuất viện. Ngoài ra, khoảng 30 ca dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

Trao quyết định ra viện cho BN.
Sáng 12/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho ra viện BN T.T.N.H - BN 445 (61 tuổi, trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, Đà Nẵng).
BN 445 nhập viện ngày 31/7, bản thân có tiền sử tăng huyết áp. Đến thời điểm ra viện, BN đã 4 lần âm tính với SARS-CoV-2, các biểu hiện lâm sàng ổn định, đủ điều kiện xuất viện theo quy định của Bộ Y tế.
BN có bệnh lý tăng huyết áp, thời gian đầu phải thở oxy. Sau 1 tuần điều trị, các dấu hiệu sinh tồn của đã ổn định, không ho, không sốt. Tuy nhiên sau khi xuất viện, BN cần phải theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.
Trước đó, ngày 10/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho xuất viện 4 BN. Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã cho 5 BN xuất viện.
Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, hiện số lượng BN âm tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận mỗi ngày, trong đó có hàng chục ca âm tính 3 lần và đang chờ kết quả lần thứ 4. Dự kiến trong vài ngày tới, ngành y tế sẽ cho xuất viện khoảng 30 BN đủ điều kiện.