Đà Nẵng thêm 11 ca Covid-19, triển khai tiêm vaccine cho 192.000 người

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Trong ngày 14/9, Đà Nẵng ghi nhận thêm 11 ca mắc Covid-19, trong đó có 1 ca cộng đồng. Từ ngày mai, TP bắt đầu triển khai kế hoạch tiêm vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 cho hơn 192.000 người dân.

Ca cộng đồng là nhân viên công ty Acecook
Chiều 14/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Đà Nẵng cho biết, trong ngày, TP ghi nhận 11 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó có 10 ca cách ly tập trung và 1 ca cộng đồng.
10 ca cách ly tập trung là những F1 đã có xét nghiệm trước đó và âm tính với SARS-CoV-2, liên quan đến chuỗi F0 diện lấy mẫu hộ gia đình (6 ca); chuỗi F0 chưa rõ nguồn lây trước đó (3 ca) và 1 ca về từ vùng dịch Quảng Nam.
Ca cộng đồng là bệnh nhân N.T.P (SN 1981, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) làm việc tại Công ty Acecook, được Bệnh viện Tâm Trí lấy mẫu xét nghiệm tại công ty do có tiếp xúc với F0 trước đó đã quá 5 ngày; có xét nghiệm 4 lần âm tính vào các ngày 26/8, 31/8, 8/9, 10/9.
Hiện chỉ còn 1 chuỗi lây nhiễm được đánh giá có nguy cơ cao, đó là chuỗi liên quan xét nghiệm hộ gia đình, trong ngày ghi nhận 7 ca mắc mới, gồm 6 F1 đã cách ly tập trung và 1 ca cộng đồng.
Hiện Đà Nẵng có 28/56 phường, xã được công nhận là vùng xanh. Ảnh: Q.HẢI
Hiện Đà Nẵng có 28/56 phường, xã được công nhận là vùng xanh. Cụ thể, huyện Hòa Vang có 9 xã, gồm Hòa Bắc, Hòa Khương, Hòa Tiến, Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Phước, Hòa Ninh.
Quận Sơn Trà có 6 phường, gồm An Hải Bắc, Mân Thái, An Hải Tây, Phước Mỹ, Nại Hiên Đông, Thọ Quang. Quận Ngũ Hành Sơn có 4 phường, gồm Hòa Quý, Hòa Hải, Mỹ An, Khuê Mỹ.
Quận Hải Châu có 6 phường, gồm Phước Ninh, Nam Dương, Hải Châu 1, Hòa Cường Nam, Hải Châu 2, Bình Hiên. Quận Thanh Khê có 3 phường, gồm Hòa Khê, Thanh Khê Đông, Thạc Gián.
Ngoài ra, quận Ngũ Hành Sơn là địa phương cấp quận, huyện đầu tiên trên địa bàn Đà Nẵng được công nhận là quận xanh.
Tính từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 4.585 ca mắc Covid-19.
Triển khai tiêm 192.000 liều vaccine AstraZeneca
Từ ngày 15/9 đến hết ngày 21/9, Sở Y tế TP Đà Nẵng sẽ triển khai kế hoạch tiêm vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 cho hơn 192.000 người dân trên địa bàn.
Theo đó, tổng số liều vaccine AstraZeneca được Bộ Y tế phân bổ cho Đà Nẵng lần này là 192.201 liều, tương đương với 192.201 người (trong tổng số 200.000 liều theo Quyết định ngày 2/9 của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương; đã triển khai đợt 1 là 7.799 liều).
Đối tượng tiêm mũi 1 trong đợt này gồm: Nhân viên hiện đang làm việc tại các phòng khám tư nhân trên địa bàn; lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại các quận, huyện và xã, phường, ban điều hành phòng, chống dịch các cấp; nhân viên các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh truyền hình; người lao động tại các công ty, doanh nghiệp, cụm công nghiệp; người cung cấp dịch vụ thiết yếu; giáo viên, giảng viên, cán bộ tại các trường, trung tâm thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND quận, huyện.
Người nghèo, người thuộc diện chính sách xã hội; người dân từ 18 đến 65 tuổi sống tại các khu chung cư thuộc các quận, huyện (ưu tiên các khu chung cư có số lượng dân cư đông, chọn các vùng xanh trong các vùng đỏ, vàng); người dân từ 50 đến 65 tuổi tại các xã, phường (chỉ chọn các khu vực không thuộc các khu dân cư đã được chọn để tiêm ở trên).
Người lao động tại các công trình (trong đó ưu tiên trước cho người lao động tại các công trình trọng điểm của TP); cơ quan hành chính tiếp xúc nhiều người; thân nhân (cùng sinh sống trong gia đình) của cán bộ, nhân viên y tế (lực lượng tuyến đầu chống dịch) hiện đang làm việc tại các bệnh viện (công lập và ngoài công lập), các đơn vị không giường bệnh trực thuộc Sở Y tế.
Sở Y tế bố trí 120 điểm tiêm đặt tại 8 địa điểm là Cung Thể thao Tuyên Sơn (16 điểm); Trung tâm VHTT quận Thanh Khê và Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (15 điểm); Trường THCS Trần Quốc Tuấn, xã Hòa Phong và Trường THCS Trần Quang Khải, xã Hòa Sơn (14 điểm); Trung tâm VHTT quận Sơn Trà, Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, phường Mân Thái và Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện, phường Nại Hiên Đông (23 điểm); Trung tâm Hội chợ Triển lãm và Trung tâm văn hóa thể thao quận Cẩm Lệ (16 điểm); Trung tâm VHTT quận Ngũ Hành Sơn và Trường THCS Trần Đại Nghĩa, phường Khuê Mỹ (12 điểm); Ký túc xá phía Tây, Công ty Tuấn Đức, đường số 3 KCN Hòa Khánh (16 điểm); Bệnh viện Ung bứu (8 điểm).
Đối với các bệnh viện đủ điều kiện tiêm chủng (gồm 10 bệnh viện: Đà Nẵng, Phụ sản Nhi, Vinmec, Hoàn Mỹ, Tâm Trí, Gia đình, C Đà Nẵng, 199, Quân Y 17, Giao thông vận tải) tổ chức tiêm chủng cho đối tượng thân nhân của cán bộ Y tế (tiêu chí chọn đối tượng theo quy định của kế hoạch này) thuộc đơn vị tại điểm tiêm chủng của đơn vị; đảm bảo hoàn thành trước ngày 17/9.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần