Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đà Nẵng thí điểm Chatbot cung cấp thông tin dịch vụ công

Kinhtedothi - Truy cập vào Tổng đài 1022 và đặt câu hỏi, người dùng sẽ được trả lời những thông tin liên quan đến Đà Nẵng. Việc thí điểm ứng dụng Chatbot là một trong những bước để Đà Nẵng tiến đến xây dựng Thành phố thông minh.
Chatbot của tổng đài 1022 Đà Nẵng
Sáng 7/12, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng (thuộc Sở Thông tin và Truyền thông TP), đơn vị vận hành Tổng đài 1022 tổ chức lễ giới thiệu Dự án xây dựng và ứng dụng thí điểm Chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công trên địa bàn TP.
Dự án này được triển khai và hoàn thành trong năm 2018, với sự tài trợ của Chương trình phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam. Đối tác tư vấn kỹ thuật là Công ty CP công nghệ Hekate. Dự án bao gồm xây dựng ứng dụng Chatbot (trợ lý ảo), với tên gọi Chatbot 1022, áp dụng thí điểm vào hoạt động của Tổng đài 1022 nhằm cung cấp, hướng dẫn thông tin tự động cho tổ chức, công dân tại Đà Nẵng, góp phần phục vụ nhu cầu thông tin ngày càng cao của người dân TP.
Để sử dụng dịch vụ này, mọi người truy cập Cổng thông tin dịch vụ công Đà Nẵng tại địa chỉ http://1022.vn, bấm vào biểu tượng trò chuyện. Cách thứ hai là truy cập Facebook Fanpage Tổng đài 1022 và chọn “gửi tin nhắn. Cách thứ ba là mở trình duyệt, truy cập đường dẫn http://m.me/tongdai1022. Mọi người cũng có thể quét mã QR hoặc quét mã Messenger.
Sau khi truy cập, mọi người đặt câu hỏi và Chatbot sẽ ưu tiên trả lời những câu hỏi nằm trong hệ thống đã cập nhật. Trường hợp Chatbot chưa trả lời được thì nhân viên Chatbot sẽ trả lời. Theo đó, Chatbot có thể tương tác, nhận yêu cầu, hỗ trợ người truy cập các thông tin liên quan đến dịch vụ công như hỏi đáp về thủ tục hành chính, tra cứu các dịch vụ công ích như: Kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính; những vấn đề về giao thông, y tế, an toàn thực phẩm, du lịch.
Ngoài ra, Chatbot có thể tiếp nhận yêu cầu và hướng dẫn người dân đăng ký hẹn giờ khám chữa bệnh, tiêm chủng, làm thủ tục hành chính mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên tổng đài.
Ông Trần Ngọc Thạch - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết, trong năm 2019, Tổng đài 1022 Đà Nẵng sẽ tiếp tục tập trung cập nhật các bộ thủ tục hành chính để Chatbot hướng dẫn, giải đáp tự động cho tổ chức, người dân.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

03 Nov, 08:38 PM

Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ