Đà Nẵng thí điểm ứng dụng tra cứu thông tin du lịch dịp APEC

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC, TP Đà Nẵng đã đồng ý cho phép triển khai xây dựng và phát triển thí điểm kênh thông tin tra cứu du lịch tự động mới (ứng dụng chatbot) trên tin nhắn có tên chatbot Danang Fanstaticity.

Theo đó, Sở Du lịch Đà Nẵng đã hợp tác với Công ty CP công nghệ Hekate để xây dựng kênh thông tin này, giúp người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về du lịch Đà Nẵng như tìm kiếm địa điểm, tham khảo thời tiết, chỉ đường cùng nhiều tiện ích khác ngay trong ứng dụng tin nhắn.
 Điện thoại smartphone sẽ giúp du khách tra cứu thông tin về du lịch của Đà Nẵng (Ảnh Internet)
Chatbot Danang Fanstaticity là sản miễn phí, được tương thích được với các điện thoại di động thông minh sử dụng hệ điều hành Android, IOS… có kết nối internet. Qua hệ thống này cho phép người dùng đặt câu hỏi, tra cứu dữ liệu hỏi – đáp về du lịch, như: tra cứu tên khách sạn, nhà hàng, món ăn... để cho du khách tự lựa chọn.

Đà Nẵng đang trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Năm 2016, tổng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt 5,6 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt 1,66 triệu lượt. Dự báo trong 2 năm tới, thị phần đặt dịch vụ trực tuyến sẽ bùng nổ, từ 9% lên đến 33%.

Thời điểm hiện tại Nhân lực ngành du lịch thành phố ước tính khoảng 27.000 người và vẫn đang thiếu rất nhiều tại các mảng dịch vụ. Việc chính thức thí điểm kho dự liệu du lịch thông minh trên nền tảng công nghệ số sẽ giúp cho thành phố đã có thêm một kênh mới hỗ trợ đắc lực hơn để hỗ trợ du khách đến thành phố Đà Nẵng trong và sau thời gian diễn ra APEC.

Du lịch thông minh sẽ là nền tảng dữ liệu trực tuyến, kết nối các giải pháp, các tổ chức, các phương thức để có hình thức du lịch ngày một hấp dẫn và tiện lợi hơn cho du khách. Để đáp ứng nhu cầu du lịch thông minh, từ cơ quan quản lý nhà nước, đến các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ du lịch, đều cần chuyển đổi.

Được biết, cùng với Singapore, Đà Nẵng là một trong hai thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á ứng dụng công nghệ chatbot. Singapore ứng dụng thành công chatbot vào tự động hóa hành chính công. Đà Nẵng tiên phong ứng dụng vào lĩnh vực du lịch theo xu hướng du lịch thông minh (4.0).