Đà Nẵng thi tuyển 2 Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư

Hà Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/6, TP Đà Nẵng tổ chức thi tuyển chức danh Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), do Hội đồng thi tuyển chức danh lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí tặng hoa động viên các các ứng viên thi tuyển
Có 4 ứng viên dự thi là công chức thuộc Sở KH&ĐT gồm: Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Lê Thị Kim Phương, Nguyễn Đình Tuấn, Lê Thanh Tùng đã đăng ký và đủ điều kiện dự thi. Trước đó, ứng viên Trần Văn Mẫn đã có đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển công chức.
Các ứng viên sẽ trải qua 2 vòng thi, viết và trình bày đề án. Phần thi viết có nội dung là những kiến thức chung về chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, về chuyên ngành, lĩnh vực KH&ĐT; hiểu biết về nghiệp vụ quản lý và các nội dung có liên quan đến trách nhiệm, quyền hạn của Sở KH&ĐT.

Phần thi đề án bao gồm trình bày đề án và trả lời chất vấn của Hội đồng thi tuyển. Qua đây sẽ đánh giá ứng viên về khả năng phát hiện ưu điểm, hạn chế của ngành, lĩnh vực quản lý, phân tích thực trạng và nêu giải pháp. Từ đó thể hiện trách nhiệm của phó giám đốc trong việc tham mưu cho Giám đốc Sở KH&ĐT thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước trên lĩnh vực KH&ĐT. 2 ứng viên có tổng số điểm cao nhất, nhì sẽ được xem xét bổ nhiệm chức danh Phó Giám đốc Sở KH&ĐT.

“Việc thực hiện quy định mới của Trung ương về thi tuyển để bổ nhiệm chức danh lãnh đạo nhằm mục đích tuyển chọn người thực sự có năng lực trong quản lý, có trình độ nghiệp vụ chuyên môn vững vàng, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt để bổ nhiệm vào chức danh Phó Giám đốc Sở KH&ĐT”, ông Võ Công Trí - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển chức danh lãnh đạo TP phát biểu tại buổi khai mạc.

Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu Hội đồng thi tuyển, các ban nghiệp vụ phục vụ thi tuyển và các ứng viên phải thực hiện đúng nguyên tắc, quy định của kỳ thi, bảo đảm nghiêm túc, khách quan, công bằng, công khai. Người trúng tuyển phải là người có tổng số điểm cao nhất và nhì.

Trong giai đoạn 2006 - 2014, TP Đà Nẵng đã có 48 lượt sở, ngành, UBND quận, huyện tổ chức thi tuyển để bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo với 433 ứng viên dự thi và có 136 người trúng tuyển được bổ nhiệm chức danh lãnh đạo các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp.

Được biết, sắp đến, các sở: Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Công Thương sẽ tổ chức thi tuyển để bổ nhiệm chức danh lãnh đạo từ cấp phòng và tương đương trở lên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần