Đà Nẵng thông tin về ca bệnh thứ 135 mắc Covid-19

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Chiều 25/3, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp bệnh nhân thứ 6 dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn (bệnh nhân thứ 135 tại Việt Nam).

Theo đó, bệnh nhân thứ 6 mắc Covid-19 tại Đà Nẵng là nữ, tên T.N.T.M., 27 tuổi, làm việc tại nhà hàng ăn ở TP Lund, Thụy Điển. Nhà bố mẹ ở quận Lê Chân, Hải Phòng. Nhà chồng ở phường 14, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.
Ở Thụy Điển, bệnh nhân thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với 1 người bạn tên M.K (hiện tại đang ở nước ngoài). Bệnh nhân hàng ngày di chuyển tàu từ Malmo đến Lund để làm việc, có tiếp xúc với nhiều người khách du lịch và người địa phương không đeo khẩu trang.
Ngày 21/3, nhận tin chuyến bay số hiệu PG947 (trên chuyến bay có bệnh nhân) từ Thái Lan sẽ về đến sân bay Quốc tế Đà Nẵng, các lực lượng chức năng chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để kiểm tra, giám sát y tế, tiến hành cách ly tập trung tất cả các hành khách.
Trên chuyến bay có tổng cộng 131 người Việt Nam, trong đó có 22 trường hợp ngồi gần (cùng hàng, trước 2 hàng và sau 2 hàng ghế). Tất cả những người này đều đã được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng – Quân khu 5.
Một khu cách ly tập trung ở Đà Nẵng. Ảnh: Q.HẢI
Tất cả các hành khách trên chuyến bay đều mang khẩu trang và đội ngũ cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ tại cửa khẩu sân bay đều mang khẩu trang và trang phục bảo hộ đúng quy định.
Bệnh nhân được lên xe của Bộ Chỉ huy Quân sự để đến cơ sở cách ly tập trung, trên xe có 1 lái xe và 1 người quản lý xe. Tất cả đều mang khẩu trang và trang phục bảo hộ đúng quy định.
Khi bệnh nhân cùng toàn bộ hành khách được đưa đến Trung tâm Giáo dục quốc phòng – Quân khu 5, Trung tâm Y tế quận Hải Châu đã phối hợp với Trung tâm Giáo dục quốc phòng thực hiện cách ly tập trung bệnh nhân theo quy định.
Bệnh nhân được bố trí tại phòng 14 cùng với 19 người khác. Từ chiều 21/3 đến sáng 24/3, bệnh nhân sinh hoạt tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng – Quân khu 5.  
Ngày 22 đến 23/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC) Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu theo quy định đối với 131 người nhập cảnh trên chuyến bay PG947. Kết quả, 130 người âm tính với SARS-CoV-2, 1 người dương tính là bệnh nhân T.N.T.M. nêu trên.
Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm dương tính của bệnh nhân vào lúc 21 giờ 30 ngày 24/3, Sở Y tế chỉ đạo CDC Đà Nẵng, Trung tâm Y tế quận Hải Châu phối hợp với Trung tâm Giáo dục quốc phòng – Quân khu 5 cách ly bệnh nhân tại phòng riêng, không để bệnh nhân tiếp tục tiếp xúc với người khác tại cơ sở cách ly tập trung. Sau đó, vận chuyển bệnh nhân bằng xe cấp cứu đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng vào sáng ngày 25/3.
Ngoài 6 ca dương tính, hiện Đà Nẵng đang cách ly 114 trường hợp (108 người Việt Nam) để theo dõi Covid-19. Tổng cộng đến nay có 1.680 mẫu xét nghiệm âm tính. Hiện tại sức khỏe các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần