Đà Nẵng thông tin về nguyên nhân vụ 230 người ngộ độc thực phẩm

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng kết luận, 230 người ở huyện Hòa Vang bị ngộ độc thực phẩm là do ăn phải các món chay bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép.

Ngày 17/5, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng có kết luận về vụ ngộ độc thực phẩm đối với 230 người dân tại các xã Hòa Phong, Hòa Khương và Hòa Nhơn thuộc huyện Hòa Vang.
Theo đó, nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm do ăn phải các món chay bị nhiễm vi sinh vật (Bacillus cereus, Escherichia coli, Staphylococus aureus) vượt mức cho phép. Các món chay này gồm: Nem chay, mì căn, đậu khuôn chiên, cá kho chay, sườn xá xíu chay, chả chay kho, mì căn xào thịt bò chay, chả phù chúc, nui xào.
 Các bệnh nhân bị ngộ độc được điều trị tại bệnh viện.
Vụ ngộ độc nghiêm trọng này xảy ra từ 15h ngày 7/5 đến 10h ngày 10/5, với tổng số 230 người phải nhập viện điều trị. Tính đến ngày 15/5, có 225 bệnh nhân đã được xuất viện.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã lấy 29 mẫu thực phẩm tại các gia đình và nơi cung cấp nguyên liệu để xét nghiệm tìm nguyên nhân (23 mẫu tại các hộ kinh doanh thực phẩm chay ở chợ Túy Loan, 5 mẫu tại gia đình, 1 mẫu đậu khuôn tại nơi sản xuất).
Sau khi điều tra, khoanh vùng và xử lý chuyên môn nghiệp vụ, Hội đồng chuyên môn về điều tra xử lý ngộ độc thực phẩm của Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã phối hợp với các bên liên quan đã đưa ra kết luận nguyên nhân vụ ngộ độc.
Ngoài ra, UBND huyện Hòa Vang đã yêu cầu các hộ kinh doanh liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tạm ngừng kinh doanh từ ngày 8/5; đồng thời phun thuốc khử trùng tại chợ Túy Loan và tại gia đình các hộ kinh doanh.