Đà Nẵng thông tin về việc chấm lại toàn bộ bài thi công chức

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc chấm lại toàn bộ bài thi nhằm đảm bảo tính chính xác, khách quan, trung thực, đúng pháp luật trong việc thi tuyển công chức. Dự kiến, giữa tháng 12/2018, ngay sau khi có kết quả chấm thi lại, Hội đồng thi tuyển sẽ công bố công khai kết quả kỳ thi này.

Đà Nẵng chấm lại toàn bộ bài thi công chức năm 2018 để đảm bảo tính công bằng.
Chiều 5/12, Hội đồng thi tuyển về Kỳ thi tuyển công chức TP Đà Nẵng 2018 đã phát đi thông cáo báo chí về việc chấm lại toàn bộ bài thi công chức. Trước đó, dư luận Đà Nẵng rộ lên thông tin “có vấn đề” trong thi tuyển công chức, nên Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu rà soát, thẩm tra và chấm lại toàn bộ bài thi bằng một đơn vị độc lập.
Kỳ thi tuyển công chức TP Đà Nẵng 2018 diễn ra các ngày 21, 22 và 23/9 lựa chọn 115 người vào làm việc tại các Sở, ban ngành và UBND các quận huyện trên địa bàn. Kỳ thi nhằm bổ sung số lượng, góp phần nâng cao chất lượng công chức.
Đối với kỳ thi này, những trường hợp đang lao động tại cơ quan hành chính nếu trúng tuyển thì được tuyển dụng vào công chức và tiếp tục làm việc, nếu không trúng tuyển thì sẽ chấm dứt hợp đồng lao động, hoặc bố trí công tác khác nếu đơn vị sự nghiệp có nhu cầu và đảm bảo các phẩm chất, năng lực, trình độ theo quy định. Do đó, đây là đợt thi tuyển dụng có tính cạnh tranh rất cao tại từng vị trí tuyển dụng. Đến thời điểm chốt danh sách có 465 người đủ điều kiện tham gia thi tuyển trên nhu cầu tuyển dụng công chức là 114 người (có 1 vị trí không có người nộp hồ sơ); trong đó có 1 vị trí có tỷ lệ cạnh tranh lên đến 1/14.
Thí sinh phải trải qua phần thi trắc nghiệm trên máy tính (phần thi này được biết kết quả ngay sau khi kết thúc từng môn thi gồm Ngoại ngữ, Tin học, Chuyên ngành) và phần thi viết (Kiến thức chung, Nghiệp vụ chuyên ngành).
Hội đồng thi tuyển khẳng định, việc tổ chức kỳ thi nhìn chung được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật. Việc chấm thi đã hoàn thành và Sở Nội vụ có báo cáo kết quả chấm thi vào ngày 22/10/2018. Tuy nhiên, qua việc tiếp nhận các thông tin phản ánh từ dư luận và email phản ánh liên quan đến kỳ thi nên Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ kiêm Chủ tịch Hội đồng thi tuyển đã giao Công an TP chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ rà soát, thẩm tra lại toàn bộ quy trình và công tác tổ chức kỳ thi.
Trên cơ sở báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát của Công an TP, để đảm bảo tính chính xác, khách quan, trung thực, đúng pháp luật trong việc thi tuyển công chức, ngày 13/11/2018, Hội đồng thi tuyển TP Đà Nẵng đã họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP kiêm Chủ tịch Hội đồng thi tuyển, biểu quyết với tỷ lệ cao thống nhất quyết định chấm lại toàn bộ bài thi viết. Giao Trường Chính trị TP - đơn vị có kinh nghiệm trong việc chấm thi và không có thí sinh tham gia dự thi trong đợt thi tuyển, chủ trì việc chấm lại bài thi.
Hội đồng thi tuyển sẽ công bố công khai kết quả kỳ thi này ngay sau khi kết thúc việc chấm thi lại dự kiến vào giữa tháng 12/2018.