Đà Nẵng thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ khách du lịch

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bên cạnh miễn phí các chính sách về hoàn đổi vé, Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ khách ở lại do quy định phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 13/5, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, số lượng khách lưu trú còn lại trên địa bàn khoảng hơn 700 khách, không bao gồm 1.900 khách lưu trú dài hạn. Khách hiện nay còn lưu trú tại cơ sở lưu trú chủ yếu là đi công tác và ở dài hạn để làm việc. Các đoàn khách du lịch trong tháng 5/2021 đã hủy 90 - 100%.
Dãy khách sạn ven biển Đà Nẵng. Ảnh minh họa.
Hiện nay, trên địa bàn Đà Nẵng có gần 450 cơ sở lưu trú du lịch còn hoạt động do còn khách ở dài hạn và phục vụ khách đi công tác. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đa số các đặt phòng trong tháng 5 và tháng 6/2021 đã hủy.
Các cơ sở lưu trú du lịch đã linh động có những chính sách phù hợp với các đối tác và khách như: Bảo lưu đến 31/8 hoặc 31/12/2021, hoặc một số cơ sở lưu trú sẽ linh động hủy và hoàn cọc như Khách sạn Sandy Beach, Sea Phoenix, Serene Beach, Pullman. Tùy thuộc vào tình hình diễn biến của dịch bệnh, các cơ sở lưu trú du lịch sẽ có các chính sách tiếp theo phù hợp với khách.
Sở Du lịch Đà Nẵng đã liên hệ làm với với các hãng hàng không về việc miễn phí các chính sách về hoàn đổi vé cụ thể; thông báo cho các khách sạn cách ly được biết để thông tin.
Đồng thời có văn bản gửi các khách sạn cách ly về việc yêu cầu tiếp tục thực hiện hỗ trợ khách ở lại do quy định phòng chống dịch; yêu cầu hỗ trợ người hoàn thành cách ly trong thời gian nếu có thay đổi lịch bay, tàu hoặc các trường hợp buộc phải kéo dài hơn 21 ngày. Các chi phí do khách sạn tự thỏa thuận với khách, đảm bảo hỗ trợ đầy đủ.
Hiện nay, tất cả các khu, điểm du lịch trên địa bàn Đà Nẵng đã thông báo tạm dừng hoạt động để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch đã bố trí lực lượng đội trật tự và cứu hộ triển khai trực tuần tra từ lúc 3 giờ sáng; qua đó tạm thời xử lý dứt điểm tình trạng tắm biển sớm của người dân. Hầu hết người dân và du khách mang khẩu trang tại nơi công cộng và chấp hành tốt việc không tắm biển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần