Đà Nẵng tiễn đoàn y bác sĩ Bình Định và Thừa Thiên Huế

Hiền Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/8, 2 đoàn cán bộ y tế tỉnh Bình Định và Thừa Thiên Huế chia tay Đà Nẵng sau những ngày đồng hành cùng TP chống dịch Covid-19.

Theo lời kêu gọi của Đà Nẵng trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, đoàn cán bộ y tế của Bình Định và Thừa Thiên Huế tình nguyện đến “chia lửa” từ đầu tháng 8 - đỉnh điểm bùng phát dịch. 25 y bác sĩ Bình Định đặt chân đến tâm dịch Đà Nẵng vào ngày 6/8 và 37 y bác sĩ Thừa Thiên Huế vào ngày 10/8. Các y bác sĩ được phân công túc trực tại Bệnh viện Phổi và Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.
Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cảm ơn, tri ân những y, bác sĩ đến từ Bình Định và Thừa Thiên Huế đã ''chia lửa'' với Đà Nẵng trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã gửi lời cảm ơn đến tập thể y bác sĩ của 2 tỉnh bạn đã cùng đồng hành với TP Đà Nẵng trong giai đoạn chống dịch Covid-19 đầy căng thẳng.
“Chính nhờ sự chung tay góp sức của đội ngũ y bác sĩ các tỉnh, thành mà đến nay, dịch bệnh tại Đà Nẵng đã cơ bản được kiểm soát. Chúng tôi không biết nói gì hơn là lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất. Đây là đại dịch lớn nhất từ trước đến nay và trong khó khăn đã thể hiện sự gắn bó chặt chẽ, sự đoàn kết giữa đội ngũ y tế các tỉnh, thành. Điều này cũng thể hiện sức mạnh về mặt chuyên môn, sự thành công của ngành Y tế nước ta”, Phó Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng bày tỏ.
Chia sẻ cảm xúc trước khi trở về, bác sỹ Phan Văn Quý - Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Thừa Thiên-Huế cho biết: “Đây là cơ hội rất quý giá, vừa là sự hỗ trợ tiếp sức cho Đà Nẵng trong lúc khó khăn, vừa là dịp để các y, bác sĩ được trau dồi thêm chuyên môn, kinh nghiệm thực tế. Rất mừng là công cuộc chiến đấu với đại dịch đã từng bước thành công”.
Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, trước đó ngành y tế Đà Nẵng đã nhận được sự hỗ trợ của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng nguồn nhân lực vận hành cho bệnh viện dã chiến cũng như bổ sung cho Bệnh viện Hòa Vang và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng là một áp lực lớn cho Đà Nẵng.
Các y bác sĩ trở về địa phương sau khi hoàn thành sứ mệnh trợ giúp Đà Nẵng kiểm soát dịch bệnh.
“Khi dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng tại Đà Nẵng, với số lượng nguồn nhân lực 2.000 người, ngành y tế Đà Nẵng phải đối mặt với rất nhiều áp lực, vừa điều trị cho lượng bệnh nhân rất đông vừa chuẩn bị cho bệnh viện dã chiến để sẵn sàng đối phó với tình huống dịch lây lan rộng.
Trong lúc đó, ngành y tế Đà Nẵng đã nhận được sự chi viện của các tỉnh, TP: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bình Định, Thừa Thiên Huế, Nghệ An bổ sung nguồn nhân lực cho Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, Bệnh viện Phổi và chuẩn bị cho việc thành lập Bệnh viện dã chiến có quy mô lớn tại cung thể thao Tuyên Sơn.
“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Sự có mặt của ngành y tế các tỉnh bạn có ý nghĩa rất to lớn đối với chúng tôi, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cũng như chuyên môn giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn”, bà Ngô Thị Kim Yến chia sẻ.