Đà Nẵng: Tiến hành tháo dỡ hàng quán xây dựng trái phép tại ghềnh Nam Ô

Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/3, UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã phối hợp với Đội quản lý trật tự quận Liên Chiểu tổ chức ra quân dọn dẹp rác thải, tháo dỡ các hàng quán dựng trái phép và chấn chỉnh tình trạng lộn xộn, nhếch nhác tại ghềnh Nam Ô.

 Tình trạng hàng quán xây dựng trái phép tại ghềnh đá Nam Ô gây mất an ninh trật tự và ô nhiễm môi trường.
Bãi đá rêu xanh ở ghềnh Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) là một trong những điểm tham quan chụp ảnh thu hút nhiều du khách trong và ngoài TP Đà Nẵng. Điều này đã khiến ghềnh Nam Ô có quá nhiều rác thải, ô nhiễm môi trường, nhiều hàng quán đã xây dựng trái phép gây mất mỹ quan, tình hình an ninh trật tự phức tạp do việc tranh giành khách và đặc biệt là gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do nhiều du khách thiếu ý thức vứt rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường.
Theo phản ánh của người dân tại đây, đã có trường hợp các hộ dân buôn bán trong khi tranh giành khách, chủ lều quán đã gom sạp lại đốt. Ngay khi sự việc xảy ra, du khách đã điện báo lực lượng chức năng can thiệp, không để xảy ra cháy lớn. Trong lúc đó, rừng nguyên sinh Nam Ô cách khu vực người dân buôn bán khoảng 15 - 20m, nguy cơ cháy rừng xảy ra rất cao. Nếu khu vực này xảy ra cháy nổ thì xe cứu hỏa khó tiếp cận được vì đường vào quá nhỏ…
Lực lượng chưc năng đang tiến hành tháo dỡ các hàng quán xây dựng trái phép tại ghềnh đá Nam Ô.
Sau khi nhận được phản ánh tình trạng nhếch nhác, mất an ninh trật tự tại ghềnh đá Nam Ô, ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã cùng đoàn kiểm tra liên ngành trực tiếp kiểm tra thực tế hiện trạng.
Qua kiểm tra thực tế, ông Đặng Việt Dũng đã yêu cầu UBND quận Liên Chiểu và phường Hòa Hiệp Nam chấn chỉnh ngay tình trạng dựng lều bạt trái phép tại bãi biển rạn Nam Ô, hoàn thành trước ngày 15/4/2019.
Trước thực trạng trên, sáng 27/3, lực lượng quy tắc đô thị quận Liên Chiểu đã phối hợp với UBND phường Hòa Hiệp Nam tiến hành xử lý, tháo dỡ hàng quán xây dựng trái phép tại ghềnh đá Nam Ô. Tuy nhiên, dù chính quyên địa phương đã thông báo từ trước để các hộ dân tự nguyện tháo dỡ nhưng sáng nay, một số hộ dân vẫn phản đối, cản trợ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần