Đà Nẵng tiếp tục đầu tư hơn 20.000 căn nhà ở xã hội

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Chương trình phát triển nhà ở TP đã phê duyệt đặt mục tiêu đến năm 2030, Đà Nẵng tiếp tục đầu tư hơn 20.000 căn nhà ở xã hội. Để thực hiện mục tiêu này, Đà Nẵng đang kêu gọi các nhà đầu tư tham gia đầu tư nhà ở xã hội.

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng và Tập đoàn Đất đai và Nhà ở Hàn Quốc ký kết Bản ghi nhớ.
Chiều 8/11, phát biểu tại Lễ ký kết Bản ghi nhớ về phát triển nhà ở xã hội giữa Sở Xây dựng TP và Tập đoàn Đất đai và Nhà ở Hàn Quốc, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết: Nhà ở xã hội là vấn đề được Đà Nẵng hết sức quan tâm. Tính đến nay, Đà Nẵng đã đầu tư hơn 13.000 căn nhà ở xã hội. Chương trình phát triển nhà ở TP đã phê duyệt đặt mục tiêu đến năm 2030, Đà Nẵng tiếp tục đầu tư hơn 20.000 căn nhà ở xã hội. Để thực hiện mục tiêu này, Đà Nẵng đang kêu gọi các nhà đầu tư tham gia đầu tư nhà ở xã hội.
Với kinh nghiệm và năng lực trong triển khai các dự án nhà ở, phát triển đô thị của Tập đoàn Đất đai và Nhà ở Hàn Quốc, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ tin tưởng, việc hai bên ký kết Bản ghi nhớ sẽ là một bước quan trọng, đánh dấu quá trình hợp tác phát triển nhà ở xã hội tại Đà Nẵng, đóng góp vào sự phát triển của TP Đà Nẵng nói riêng và quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung.
Một khu nhà ở xã hội tại Đà Nẵng.
Tập đoàn Đất đai và Nhà ở Hàn Quốc là doanh nghiệp nhà nước thuộc Chính phủ Hàn Quốc, được thành lập năm 2009 trên cơ sở Tập đoàn Nhà ở Hàn Quốc và Tập đoàn Đất đai Hàn Quốc, có nhiệm vụ làm chủ đầu tư xây dựng các dự án phát triển đô thị, phát triển nhà ở công cộng (nhà ở xã hội) để cho thuê.
Đến nay, Tập đoàn này đã xây dựng và cung cấp 2,76 triệu căn hộ, trong đó có 1,12 triệu căn hộ nhà ở xã hội và đang tiến hành các dự án phát triển đô thị thông minh, tái thiết đô thị.
Tại Việt Nam, Tập đoàn Đất đai và Nhà ở Hàn Quốc đã ký kết Bản ghi nhớ với Bộ Xây dựng về hợp tác phát triển đô thị và nhà ở vào tháng 4/2013 và Bản ghi nhớ với UBND tỉnh Hưng Yên về hợp tác phát triển thành phố thông minh. Hiện nay, Tập đoàn Đất đai và Nhà ở Hàn Quốc đang hợp tác với Tập đoàn Ecopark để phát triển nhà ở xã hội tại Hà Nội.