Đà Nẵng tính phương án đưa 20 du khách Hàn Quốc về nước

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại cuộc họp khẩn sáng 25/2, Đà Nẵng tính phương án bố trí đưa 20 du khách Hàn Quốc không chịu cách ly trở về nước. Trường hợp khác là sẽ bố trí địa điểm để họ cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Như đã đưa tin, trước việc nhóm 20 du khách Hàn Quốc không chịu thực hiện cách ly, theo dõi bệnh Covid-19, sáng 25/2, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì cuộc họp khẩn bàn phương án giải quyết. Cuộc họp kín và không có báo chí tham dự.
Báo cáo tại Hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng chống dịch bệnh Covid-19 do Bộ Y tế tổ chức sáng 25/2, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng - bà Ngô Thị Kim Yến cho biết, hiện Đà Nẵng đang tính đến phương án tốt nhất là bố trí để du khách quay về nước nếu họ mong muốn. Nếu những du khách này không mong muốn thì sẽ bố trí địa điểm để họ cách ly theo quy định của Bộ Y tế.
Đoàn xe đưa nhóm du khách đến địa điểm cách ly.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết thêm, trong trường hợp 20 du khách Hàn Quốc ở lại Đà Nẵng thì Sở Y tế phải tính toán kỹ các phương án cách ly phù hợp với người nước ngoài.
Trước đó, trưa 24/2, chuyến bay thẳng từ TP Daegu (Hàn Quốc) đáp xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng, chở theo 80 hành khách (58 người Việt, 20 người Hàn Quốc và 2 người Thái Lan) cùng 10 người thuộc tổ lái.
Những người trên chuyến bay đã được đo thân nhiệt và đánh giá sơ bộ về tình hình sức khỏe, làm tờ khai y tế và được giải thích; khử trùng các trang thiết bị cá nhân, hàng hóa (hành lý mang theo) của các cá nhân này ngay tại chân cầu thang máy bay.
Qua phân loại có 1 hành khách nam (người Việt Nam) bị sốt và được chuyển về Bệnh viện Phổi để cách ly, số còn lại gồm: 57 người Việt Nam được chuyển cách ly tại Đồng Xanh, Đồng nghệ (huyện Hòa Vang); 22 công dân người nước ngoài được chuyển cách ly tại Khách sạn Sông Hàn; tổ lái gồm 10 người được cách ly tại nhà. 
 Các du khách Hàn Quốc hiện vẫn đang được theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.
Vấn đề đã xảy ra khi nhóm 20 du khách Hàn Quốc lúc đưa đến Bệnh viện Phổi đã không đồng ý ở lại khu cách ly. Một số người muốn về nước, một số khác lại muốn cách ly tại khách sạn. Đến thời điểm này, nhóm 20 du khách vẫn đang ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.
Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, chiều nay, Đà Nẵng sẽ tổng rà soát toàn bộ các địa điểm du lịch, các khách sạn. Theo bà Ngô Thị Kim Yến, tiên lượng tổng số lượng theo như yêu cầu cách ly của Bộ Y tế sẽ rất nhiều. Lãnh đạo thành phố đã dự kiến các điểm thành lập khu cách ly tập trung.  
Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 1 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc Covid-19. Tính đến thời điểm này, Đà Nẵng đang theo dõi, cách ly 9 người (1 nước ngoài) nghi ngờ do Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần