Đà Nẵng: Tra cứu online kết quả hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/8, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết đã phối hợp với Sở LĐ-TB&XH triển khai các kênh tra cứu thông tin về kinh phí hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 42/NQ-CP trong thời gian qua.

Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Đà Nẵng đã triển khai thực hiện đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng.
Nhằm cung cấp thông tin rộng rãi, cụ thể về kết quả hỗ trợ người dân trong thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng triển khai các kênh tra cứu thông tin về kinh phí hỗ trợ người dân, với 4 nhóm đối tượng chính gồm: Nhóm người lao động, hộ kinh doanh; Nhóm bảo trợ xã hội; Nhóm người có công cách mạng; Nhóm hộ nghèo, cận nghèo.
Người dân, doanh nghiệp, tổ chức có thể tra cứu dữ liệu qua nhiều kênh, bao gồm: Cổng dữ liệu mở TP Đà Nẵng tại địa chỉ https://congdulieu.vn hoặc https://opendata.danang.gov.vn; ứng dụng Zalo Tổng đài 1022 Đà Nẵng; tin nhắn điện thoại SMS. Hoặc có thể được chia sẻ qua API để tích hợp vào các ứng dụng khác.
Tra cứu thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19 trên Cổng dịch vụ dữ liệu TP Đà Nẵng.
Việc tra cứu dữ liệu qua các kênh được thực hiện dễ dàng, thuận tiện, cụ thể: Tra cứu qua ứng dụng Zalo: Người dùng chỉ cần truy cập Fanpage Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng”, vào menu “"Covid 19”, chọn “Hỗ trợ Covid-19” và nhập thông tin để thực hiện tra cứu.
Tra cứu qua Cổng dữ liệu mở: Người dùng có thể truy cập vào địa chỉ: https://congdulieu.vn/ hoặc https://opendata.danang.gov.vn, truy cập các dữ liệu “Thông tin kinh phí hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19” theo từng nhóm đối tượng hoặc tìm kiếm theo từ khóa “hỗ trợ người dân covid”.
Trên Cổng dữ liệu, người dùng có thể sử dụng công cụ tìm kiếm theo các trường thông tin như: Số CMND; họ tên; địa chỉ… để tra cứu đối tượng được hỗ trợ, số tiền được hỗ trợ (trường hợp tra cứu thông tin bằng số CMND, hệ thống chỉ hiển thị những cá nhân thuộc nhóm đối tượng có số CMND là nhóm đối tượng người lao động, hộ kinh doanh).
Bên cạnh sử dụng dữ liệu trên web, người dùng có thể sử dụng API cung cấp sẵn để tích hợp vào hệ thống của mình hoặc phát triển các ứng dụng tra cứu thông tin dịch tễ.
Tra cứu qua SMS: Người dùng có thể thực hiện tra cứu thông tin hỗ trợ thông qua việc gửi tin nhắn SMS với cú pháp: “DVC HOTRO SO_CMND” hoặc “DVC HOTRO HO_TEN; PHUONG/XA” (viết không dấu) gửi đến đầu số 8188.
Với các kênh tra cứu này, người dân, doanh nghiệp, tổ chức có thể xem, tìm kiếm thông tin cụ thể về các nhóm đối tượng được hỗ trợ, người được nhận hỗ trợ, mức tiền được hỗ trợ; sử dụng chức năng lọc, tìm kiếm dữ liệu nhanh chóng, thuận tiện. Các thông tin được cập nhật thường xuyên từ dữ liệu do LĐ-TB&XH cung cấp, kịp thời phục vụ nhu cầu tra cứu của người dân.
Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng cho biết, tính đến ngày 25/8, đã có tổng cộng 116.966 người được chi trả kinh phí hỗ trợ, trong đó: Nhóm người có công cách mạng đã chi 14.045/14.045 người; đối tượng bảo trợ xã hội đã chi 26.560/26.605 người; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo: Đã chi 52.763/52.772 người; người lao động: 23.598 người đã có Quyết định phê duyệt, trong đó đã chi trả cho 18.761 người (đạt khoảng 80%).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần