Đà Nẵng trưng cầu ý kiến người dân về dự án ven biển Nam Ô

Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/9, UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết đã chỉ đạo UBND phường Hòa Hiệp Nam trưng cầu ý kiến của 1.208 hộ dân liên quan đến dự án quy hoạch Khu du lịch sinh thái Nam Ô.

Khu vực triển khai dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (Lancaster Nam Ô Resort).
Theo đó, UBND phường Hòa Hiệp Nam đã tổ chức lấy ý kiến bằng hình thức phát hành phiếu với 6 nội dung gồm: Đường dân sinh của dự án sẽ từ 4m lên 5m và 0,5m sẽ trồng cây xanh để tạo bóng mát cho người dân, mỹ quan cho khu vực; mở các lối xuống biển cho phù hợp quy hoạch, thiết kế của khu du lịch nhằm tạo thuận lợi cho người dân có lối xuống biển; chủ đầu tư hỗ trợ diện tích đất để UBND quận Liên Chiểu xây dựng khu an sinh xã hội cho người dân khu vực xung quanh dự án; ghềnh đá Nam Ô được chỉnh trang lại theo trình bày của chủ đầu tư; khi dự án triển khai sẽ sử dụng người dân địa phương theo nhu cầu sử dụng của Khu du lịch sinh thái Nam Ô; chủ đầu tư nhanh chóng triển khai dự án và sớm đưa vào hoạt động.
Kết quả lấy ý kiến 1.208 hộ dân có mặt tại địa phương thì có gần 80% hộ dân đồng ý với các phương án điều chỉnh trên, số còn lại là phiếu không đồng ý và phiếu trắng.
Được biết, vào năm 2010, UBND TP Đà Nẵng đã ký quyết định giao diện tích 36ha cho Tập đoàn Trung Thủy với kế hoạch xây dựng khu du lịch sinh thái. Tổng cộng, dự án này đã quy hoạch giải tỏa 500 hộ dân làng chài Nam Ô và 200 hộ dân có cây cối, công trình khác. Tuy nhiên, việc chưa được cấp phép xây dựng là nguyên nhân khiến dự án trên đến nay vẫn giậm chân tại chỗ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần