Khai trương trung tâm tiêm chủng lớn nhất Việt Nam tại Đà Nẵng

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm tiêm chủng dành cho trẻ em và người lớn - VNVC Đà Nẵng ra đời nhằm giải quyết một phần tình trạng khan hiếm vaccine dịch vụ tại TP thời gian gần đây. Đây cũng là trung tâm có quy mô lớn nhất trong hệ thống tiêm chủng VNVC trên toàn quốc.

Các bé được kiểm tra tình trạng sức khỏe trước khi tiêm vaccine tại VNVC.
Sáng 15/5, Trung tâm tiêm chủng dành cho trẻ em và người lớn - VNVC chính thức khai trương tại TP Đà Nẵng. Trung tâm tiêm chủng VNVC Đà Nẵng nằm tại khu đất công viên Bắc Tượng đài 2 tháng 9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu. Với tổng diện tích 5.000 m2, Trung tâm có hơn 90 phòng khám và tiêm, có thể phục vụ 3.000 - 4.000 lượt khách mỗi ngày.
Mỗi khách hàng đến tiêm chủng tại VNVC sẽ được tạo mã số định danh, mã số này áp dụng trên toàn hệ thống, giúp rút ngắn thời gian đăng kí tiêm, tiện theo dõi lịch sử tiêm, phần mềm nhắc lịch tiêm tự động, dễ dàng tra cứu lịch sử tiêm chủng, theo dõi phác đồ trực tuyến trên website.
Theo VNVC, chỉ trong 10 ngày mở địa điểm đặt mua vaccine, đã có gần 30.000 mũi tiêm được đặt giữ với gần 10.000 khách hàng đăng ký tại VNVC Đà Nẵng. Từ đây, người dân TP Đà Nẵng và các vùng lân cận đã có thể đưa bé đến tiêm vào tất cả các ngày trong tuần, từ thứ 2 đến chủ nhật, từ 7 giờ 30 - 17 giờ, không nghỉ trưa.
Nhiều người dân đưa trẻ đi tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng VNVC trong ngày đầu khai trương. 
Ngoài dịch vụ tiêm lẻ các loại vaccine, VNVC còn áp dụng dịch vụ đặt, giữ, mua trước vaccine theo yêu cầu; dịch vụ vắc xin trọn gói với các gói vaccine linh hoạt đa dạng, phù hợp với nhiều lứa tuổi: trẻ nhỏ, người trưởng thành, phụ nữ chuẩn bị mang thai, gói tiêm theo yêu cầu của doanh nghiệp, cơ quan, trường học...
Thời gian qua, tại TP Đà Nẵng và một số tỉnh miền Trung đã xảy ra tình trạng “cháy” vaccine dịch vụ 6 trong 1 và 5 trong 1. Gần nhất, vào những ngày cuối tháng 3, với mong muốn con mình có suất tiêm vaccine dịch vụ 6 trong 1, các bậc cha mẹ phải đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật xếp hàng từ 4 giờ sáng. Tuy nhiên, do nhu cầu quá cao mà vaccine có hạn nên đã xảy ra tình trạng “vỡ trận” vì hàng trăm người chen chúc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần