Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đà Nẵng ưu tiên quỹ đất xây dựng bãi đỗ xe

Kinhtedothi - Ngày 20/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải (GTVT) về vấn đề điều chỉnh quy hoạch giao thông TP.
 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh, Sở GTVT phải chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát, nghiên cứu định hướng phát triển giao thông của thành phố để điều chỉnh, đưa vào Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050.

"Trong quy hoạch trước đây có 167 vị trí đất để làm bãi đỗ ô tô, nay chỉ còn 16 vị trí. Vì vậy, phải giữ lại các lô đất này và sớm triển khai đầu tư làm bãi đỗ xe", Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nêu ví dụ và đề nghị HĐND thành phố tích cực giám sát việc điều chỉnh quy hoạch về giao thông; yêu cầu Sở GTVT phải khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tham mưu cho UBND thành phố hoàn tất các thủ tục trình Chính phủ sớm đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu, đồng thời chủ động phối hợp với Cảng Đà Nẵng xây dựng dự án phát triển hạ tầng kho bãi và có lộ trình xây dựng tuyến trung chuyển container từ cảng Tiên Sa về cảng Liên Chiểu.

Tại buổi làm việc, ông Tô Văn Hùng – Trưởng ban Đô thị, HĐND TP chia sẻ, Đà Nẵng hiện đang tồn tại bất cập lớn trong giao thông, đó là quy hoạch đất dành cho giao thông, đặc biệt là giao thông tĩnh, chưa đạt chuẩn. Mạng lưới giao thông không rõ ràng, quy hoạch đường bộ theo kiểu bàn cờ nhưng quá dày nút giao thông, hiện TP có xấp xỉ 5.000 nút giao thông. Về tổ chức giao thông cho thấy, thành phố hầu như chỉ có phố chứ không có đường, quản lý giao thông của quận, huyện theo phân cấp hiệu quả rất kém.

Các ý kiến trong buổi làm việc kiến nghị Sở GTVT cần sớm tham mưu UBND thành phố triển khai xây dựng các bãi đỗ ôtô và nhân rộng việc tổ chức thu phí đỗ xe trên các tuyến đường trung tâm TP. Hiện UBND TP Đà Nẵng đang xúc tiến xã hội hóa đầu tư bãi đỗ xe, thực hiện các giải pháp tại đề án chống ùn tắc giao thông đến năm 2020, xử lý các nút giao thông tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và phân cấp quản lý vỉa hè cho quận, huyện… 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xu hướng xanh hóa bê tông hạ tầng giao thông đô thị

Xu hướng xanh hóa bê tông hạ tầng giao thông đô thị

30 Jun, 06:01 AM

Kinhtedothi - Hệ lụy từ biến đổi khí hậu và đô thị hóa nhanh chóng đang thúc giục các TP trên khắp thế giới tìm kiếm những giải pháp sáng tạo để biến đổi môi trường sống, hướng tới sự bền vững, hài hòa với thiên nhiên.

Phát huy thế mạnh Vùng Thủ đô

Phát huy thế mạnh Vùng Thủ đô

27 Jun, 05:00 AM

Kinhtedothi - Để Hà Nội chủ động liên kết, dẫn dắt Vùng Thủ đô, tạo hiệu ứng lan tỏa, tương xứng với tiềm năng và vị thế vốn có, Luật Thủ đô 2024 quy định việc liên kết, phát triển vùng của Hà Nội không chỉ giới hạn trong phạm vi 10 tỉnh, TP thuộc khu vực Vùng Thủ đô như hiện nay, mà còn bao hàm cả việc liên kết, phát triển với các địa phương khác trong Vùng đồng bằng sông Hồng, Vùng trung du miền núi phía Bắc và các tỉnh, TP khác.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ