Đà Nẵng và Quảng Nam chốt danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo danh sách thống nhất, TP Đà Nẵng có 97 người ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND, trong khi Quảng Nam có 101 người.

Ngày 16/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ 3 để lựa chọn, lập danh sách người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV và HĐND TP khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026).
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng cho biết, hội nghị hiệp thương lần này đóng vai trò quan trọng, quyết định người giỏi, người đủ tiêu chuẩn ứng cử để trình Hội đồng bầu cử quốc gia.
Các đại biểu dự Hội nghị Hiệp thương lần thứ 3 của Đà Nẵng biểu quyết danh sách người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV và HĐND TP khóa X.
Theo đó, danh sách người ứng cử ĐBQH gồm 11 người. Trong đó, có 3 đơn xin rút, không tiếp tục tham gia ứng cử.
Về danh sách ứng cử đại biểu HĐND TP, Đà Nẵng có 105 người. Đã có 16 đơn xin rút khỏi ứng cử, còn lại 89 người.
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng cho hay, đa số lý do của người xin rút ứng cử ĐBQH và HĐND TP là do công việc chuyên môn nhiều, không có điều kiện về thời gian tham gia làm ĐBQH, HĐND TP nếu trúng cử.
Đồng thời, những người tham gia ứng cử đều nhận được đánh giá cao của cử tri nơi cư trú. Đây là những người thường xuyên giữ mối liên hệ với cấp ủy nơi cư trú theo đúng quy định.
Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ 3 nhằm lựa chọn, lập danh sách người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã báo cáo về tình hình và kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác, nơi cư trú đối với những người ứng cử và tự ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụ thể, có 10/11 người ứng cử ĐBQH khóa XV được 100% cử tri nơi công tác tín nhiệm giới thiệu ứng cử. 9/11 người ứng cử được cử tri nơi cư trú nhận xét, đánh giá cao với tỷ lệ tín nhiệm đạt 100%; 1 người ứng cử có tỷ lệ tín nhiệm 65,63%; 1 người ứng cử có tỷ lệ tín nhiệm 38,57%.
Hội nghị đã biểu quyết thống nhất loại 1 người không đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV do phiếu tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đạt thấp và thống nhất danh sách chính thức 10 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV.
Các đại biểu cũng đã biểu quyết thống nhất đưa ra khỏi danh sách 6 người (trong đó có 1 người có tỷ lệ tín nhiệm của cử tri thấp dưới 50% và 5 người có đơn xin rút). Qua đó, thống nhất lập danh sách chính thức 91 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần