Đà Nẵng vận động hàng trăm cán bộ nghỉ hưu trước tuổi

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - TP Đà Nẵng hiện có hơn 300 người nằm trong danh sách những người cần động viên nghỉ hưu trước tuổi, trong đó phần lớn đều là những cán bộ cấp Trưởng, Phó phòng thuộc các Sở ngành, quận huyện của TP.

Cán bộ trẻ sẽ được đảm trách các vị trí lãnh đạo trong các cơ quan nhà nước tại Đà Nẵng. Ảnh minh họa.
Thực hiện Đề án 6575/QĐ-TU của Thành ủy Đà Nẵng về xây dựng và tạo nguồn cán bộ trẻ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý và cán bộ chủ chốt của TP Đà Nẵng đến năm 2025 và các năm tiếp theo. Ngoài công tác đẩy mạnh xây dựng, phát triển và thu hút đội ngũ cán bộ trẻ theo nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII), TP Đà Nẵng còn thực hiện công tác tạo nguồn cán bộ kế cận thông qua hình thức tiến cử.
Trên cơ sở đề án đã được phê duyệt, Sở Nội vụ Đà Nẵng đang xây dựng chính sách động viên người lớn tuổi nghỉ để nhường ghế cho cán bộ trẻ. Diện này được Sở Nội vụ thống kê theo các tiêu chí như độ tuổi (nam/nữ còn năm năm tuổi trước nghỉ hưu) và điều kiện sức khỏe so với yêu cầu vị trí công tác.
Theo Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng Võ Ngọc Đồng, trong số hơn 300 cán bộ thuộc diện động viên nghỉ hưu trong đề án lần này của Sở đều là những cán bộ đang giữ chức danh Trưởng, Phó phòng các Sở ngành và quận huyện của TP.

Đối với những cán bộ được động viên nghỉ hưu trước tuổi, ngoài việc được hưởng đầy đủ các chính sách hưu trí theo quy định sẽ được TP hỗ trợ thêm về tài chính để động viên nghỉ sớm để nhường lại vị trí cho các cán bộ trẻ.

Ông Võ Ngọc Đồng cũng cho biết thêm, hiện nay Sở Nội vụ Đà Nẵng đã xây dựng xong dự thảo và lên danh sách những cán bộ thuộc diện động viên nghỉ hưu sớm, đang chờ thêm ý kiến của Thành ủy Đà Nẵng, nếu Thành ủy đồng ý thì dự thảo sẽ được trình ra HĐND TP xem xét thông qua. Dự kiến, sang năm 2018 thì dự thảo sẽ được đưa ra để xem xét.

Được biết, những cán bộ trẻ nằm thuộc danh trong đề án này đều là những người dưới 35 tuổi đã được đào tạo và phát triển, đầy đủ năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức để có thể bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo.