Đà Nẵng vận động người dân lùi đám cưới để phòng chống Covid-19

Quang Hải - Hoàng Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các gia đình có lễ cưới, tiệc cưới chưa tổ chức nên điều chỉnh thời gian phù hợp, sau khi dịch được kiểm soát tốt. Đối với lễ cưới, tiệc cưới đã ấn định thời gian mà không thể điều chỉnh thì tổ chức trong phạm vi gia đình…

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành công văn yêu cầu UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền người dân hạn chế tập trung đông người trong việc tổ chức lễ cưới, tiệc cưới nhằm phòng, chống, ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.
Đà Nẵng lập 7 chốt tại các cửa ngõ để kiểm tra thân nhiệt nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các địa phương tuyên truyền vận động các gia đình có lễ cưới, tiệc cưới chưa tổ chức thì nên điều chỉnh thời gian tổ chức phù hợp, sau khi dịch được kiểm soát tốt.
Đối với lễ cưới, tiệc cưới đã ấn định thời gian mà không thể điều chỉnh thì hướng dẫn gia đình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế; vận động tổ chức trong phạm vi gia đình, hạn chế đông người, dùng hình thức báo hỷ thay cho mời dự lễ cưới, tiệc cưới.
Đồng thời, vận động các nhà hàng, đơn vị dịch vụ tổ chức tiệc cưới trên địa bàn chia sẻ về chi phí và thủ tục với các gia đình đã đặt tiệc trong việc hoãn, dời thời gian tổ chức tiệc cưới; tuân thủ nghiêm quy trình, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại cơ sở dịch vụ.
Trước đó, ngày 15/3, UBND TP Đà Nẵng quyết định tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ công cộng trên địa bàn gồm: Karaoke, dịch vụ quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử, dịch vụ xoa bóp (massage).
Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, tính đến chiều 19/3, trên địa bàn có 4 trường hợp nhiễm Covid-19 (2 người Anh, 1 người Mỹ, 1 người Việt Nam). Hiện Đà Nẵng đang cách ly theo dõi, điều trị 108 trường hợp nghi ngờ do Covid-19.