Đà Nẵng: Chợ đêm đang từng bước phát triển

Huỳnh Xuân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chợ đêm Đà Nẵng ngày càng thu hút giới trẻ cũng như du khách bởi những khu ẩm thực hấp dẫn, khu mua sắm nhộn nhịp và mô hình chợ đêm hiện đại, năng động hơn...

Chợ đêm Helio ở Đà Nẵng

Khu chợ đêm đầu tiên 
Chợ đêm đầu tiên ở Đà Nẵng được khai trương vào năm 2012, nằm ngay trung tâm TP (từ đường Điện Biên Phủ đến đường Võ Văn Tần), được xây dựng trên diện tích 1.000m2. Với hơn 20 gian hàng ẩm thực gồm những món ăn đặc sản của miền Trung như: Cao lầu, mì Quảng, bánh canh… và 20 gian hàng quần áo, dày dép, túi xách, đồ lưu niệm đẹp mắt. Chợ đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo của người dân cũng như khách du lịch trong khung giờ từ 18h đến 24h hàng ngày nhưng khách thưa dần.

Chị Thu Hà, từng kinh doanh mặt hàng trang sức tại đây cho biết: Thời gian đầu, du khách cũng tìm đến mua sắm nhưng do phần lớn là “hàng chợ” với chất lượng, mẫu mã bình dân, nên khách ngày càng vắng. Thêm vào đó, chợ đêm Đà Nẵng thiếu những sản phẩm mang tính đặc trưng, bày bán những mặt hàng có thể tìm thấy ở bất kỳ tỉnh, thành nào nên người mua không mấy mặn mà...

Du khách tại khu chợ đêm Nguyễn Kim
Sầm uất với bước tiến vượt bậc

Náo nhiệt và gây sốt với giới trẻ hiện nay là khu chợ đêm Helio, hoạt động vào khung giờ từ 17 - 22 giờ hàng ngày trong tuần tại Helio Center, là một trong những không gian trải nghiệm sôi động của TP biển Đà Nẵng. Helio có sự góp mặt của hơn 150 gian hàng ẩm thực với đủ các hương vị từ món ăn của miền Trung dân dã cho đến các món nướng thơm lừng ẩm thực Thái, Hàn Quốc,… và là điểm quy tụ của các bạn trẻ thỏa thích mua sắm với rất nhiều mặt hàng đa dạng hóa như quần áo, túi xách, giày dép, phụ kiện,…

Tại sân khấu chợ đêm Helio còn có không gian âm nhạc sôi động với màn trình diễn của những ban nhạc chất lượng, những vũ công đường phố cùng những đêm nhạc chủ đề EDM, Acoustic, Cover,… và trải nghiệm nhiều dịch vụ hấp dẫn như vẽ Henna, bói bài Tarot, làm Nails Art hay sống ảo với các khu Photoconer nên đã thu hút rất nhiều khách du lịch.

Chị Lan Anh (du khách Hà Nội) cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Đà Nẵng và được bạn đưa đến khu chợ đêm nhộn nhịp và đông vui thế này, ẩm thực ở đây rất ngon, mặt hàng mua sắm lại đa dạng mà giá cả cũng hợp lý. Nếu có lần sau đến Đà Nẵng, chắc chắn tôi sẽ cùng bạn bè ghé lại nơi này một lần nữa”.

Được biết, vào đầu tháng 9 tới đây, nhằm thực hiện “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”, TP sẽ triển khai dự án “Chợ đêm Sơn Trà”; tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình “TP 4 an”, “5 không”, “3 có”, để thu hút nhiều khách du lịch. Hy vọng sẽ mang đến cho Đà Nẵng một diện mạo đô thị văn minh, hiện đại mà ít có đô thị nào ở Việt Nam có được.

Theo ông Trần Chí Cường - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết: “Chợ đêm Sơn Trà sẽ tạo ra một sản phẩm du lịch, dịch vụ, vui chơi giải trí về đêm. Du khách đến chợ đêm vừa để tham quan, mua sắm; vừa trải nghiệm văn hóa địa phương. Lâu nay, hoạt động vui chơi giải trí về đêm của Đà Nẵng còn hạn chế. Để tạo nét đặc trưng riêng của Chợ đêm Sơn Trà, thành phố sẽ ưu tiên bố trí các hàng hóa, sản phẩm của địa phương, xen kẽ là các dịch vụ ăn uống, giải trí”. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần