Đà Nẵng xác định gần 300 trường hợp F1 với bệnh nhân 416

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngành chức năng TP Đà Nẵng đã xác định được 1.079 người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 416 mắc Covid-19, trong đó tiếp xúc gần (F1) là 288 trường hợp, tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần (F2) là 175 trường hợp.

Tại cuộc họp trực tuyến với Chính phủ vào trưa 25/7, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, đến thời điểm này, ngành chức năng TP đã xác định được 1.079 người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 416 mắc Covid-19, trong đó F1 là 288 người, F2 là 175 trường hợp. Kết quả xét nghiệm 175 trường hợp F2 đã có kết quả 103 người âm tính với virus SARS-CoV-2. Những người này đã cách ly theo đúng quy định.
UBND TP Đà Nẵng họp trực tuyến với Chính phủ vào trưa 25/7.
Ngoài ra, tại Bệnh viện C (nơi bệnh nhân 416 thăm khám và điều trị ban đầu) có gần 467 người tiếp xúc, trong đó 50 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân đã có kết quả âm tính.
Thông tin liên quan, sáng 25/5, đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm 3 thành viên đã có mặt tại Đà Nẵng để hỗ trợ điều trị ca bệnh 416. Trong đó có bác sĩ Trần Thanh Linh - người điều trị cho phi công người Anh.
Bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng có những dấu hiệu tương tự tình huống của bệnh nhân 91, bệnh biến chuyển xấu nhanh. Ngày 20/7, bệnh nhân vào viện như đi khám thông thường nhưng đến 24/7 đã phải thở máy.  
Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh chia sẻ: “Chúng tôi cảm ơn chuyên gia Bộ Y tế, Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ chuyên môn. Bệnh nhân đã ổn định, các chỉ số sống tốt hơn”.
Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh cũng báo cáo sơ bộ về vụ hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Theo đó, cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố 3 đối tượng (2 người Việt, 1 Trung Quốc) trong đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Hiện đã phát hiện 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng. Những người này từ nhiều địa phương đến nên thay đổi theo từng ngày.
Người nhà tiếp tế nhu yếu phẩm cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng.
Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ Y tế nêu ý kiến đề xuất Đà Nẵng lên phương án cách ly vùng nếu cần thiết. Cụ thể, thực hiện giãn cách xã hội đối với 2 quận Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn. Về vấn đề này, lãnh đạo TP Đà Nẵng cho rằng chưa đến mức phải thực hiện. Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao quyền quyết định việc này cho Đà Nẵng.
Cũng tại cuộc họp, TP Đà Nẵng kiến nghị Chính phủ chỉ đạo tăng cường hơn nữa việc nhập cảnh của người nước ngoài, đặc biệt là đường bộ. Đây có thể là nguyên nhân, đường lây dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng cho rằng cần có định hướng tuyên truyền để phòng ngừa từ xa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần