Đà Nẵng xác nhận một ca nghi mắc Covid-19

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bị sốt cao, người đàn ông ở quận Ngũ Hành Sơn đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng và mẫu xét nghiệm của người này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng 6/9, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện - Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng xác nhận, bệnh viện đã chuyển một bệnh nhân nam (trú quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đến điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Bệnh viện C Đà Nẵng nơi phát hiện bệnh nhân mắc Covid-19.

Trước đó, khoảng 18 giờ 15 ngày 5/9, bệnh nhân này đến cấp cứu tại Bệnh viện C Đà Nẵng trong tình trạng sốt cao. Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện tiến hành các biện pháp dịch tễ, thực hiện cách ly để thực hiện xét nghiệm Covid-19.

Đến 4 giờ ngày 6/9, mẫu xét nghiệm của người này được thực hiện tại Bệnh viện C Đà Nẵng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Mẫu bệnh phẩm sau đó chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng để xét nghiệm lại và cũng cho kết quả dương tính trong sáng 6/9.

Bệnh nhân này từng điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 5 đến 13/7 do có bệnh lý tăng Kali máu và đái đường. Sau đó, ngày 14 đến 18/8, khi Bệnh viện C Đà Nẵng mở cửa trở lại, bệnh nhân đến khám và điều trị.

Trong thời gian này, Bệnh viện C có thực hiện xét nghiệm SARS-CoV- 2 cho bệnh nhân và có kết quả âm tính. Toàn bộ y bác sĩ tham gia cấp cứu cho bệnh nhân này được thực hiện bảo hộ cẩn thận, theo đúng quy trình tiếp nhận khám chữa bệnh của Bộ Y tế.

Từ 16 giờ ngày 5/9, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng ghi nhận 389 trường hợp mắc Covid-19. Ngày 5/9 cũng là ngày thứ 7 liên tiếp Đà Nẵng không có ca mắc Covid-19 mới. Như vậy, sau một tuần, Đà Nẵng xuất hiện ca mắc mới trong cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần