Đà Nẵng: Xe khách, taxi hoạt động trở lại, xe buýt vẫn tạm dừng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đà Nẵng cho phép xe khách theo tuyến cố định liên tỉnh, xe du lịch, xe hợp đòng và taxi hoạt động trở lại. Trong khi đó, xe buýt vẫn tạm dừng.

UBND TP Đà Nẵng cho phép vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh hoạt động trở lại từ ngày 24/4 trên cơ sở đảm bảo các nguyên tắc về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh được phép hoạt động theo nguyên tắc tối đa 30% theo biểu đồ chạy xe đối với các tỉnh, thành phố thuộc nhóm nguy cơ; hoạt động tối đa 50% theo biểu đồ chạy xe đối với các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 chuyến/tuyến).
 Bến xe Đà Nẵng đón khách ngày 24/4.
Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị vận tải khách tuyến cố định liên tỉnh chịu trách nhiệm về các biện pháp phòng chống dịch của đơn vị do mình quản lý. Trên mỗi chuyến xe yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ phải cập nhật danh sách hành khách (tên, địa chỉ, số điện thoại, số ghế ngồi); hướng dẫn hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế, rửa tay bằng dung địch sát khuẩn trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định; thực hiện tẩy rửa, khử trùng xe trước và sau khi đón, trả khách.
Đồng thời, phải bố trí cán bộ thường xuyên theo dõi phương tiện trên hệ thống thiết bị giám sát hành trình để kịp thời có những chấn chỉnh, xử lý trong trường hợp xảy ra vi phạm...
Đối với các loại hình vận tải khách xe Hợp đồng, xe Du lịch, xe Taxi, được phép hoạt động kể từ ngày 23/4 theo nguyên tắc: Chỉ vận chuyển 50% số lượng khách theo số lượng ghế ngồi của xe; yêu cầu tất cả lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi lên xuống xe; khi kết thúc chuyến xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp. Đồng thời, chỉ được phép vận chuyển hành khách đi liên tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ thấp; không được vận chuyển hành khách đi, đến các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ.

 Xe buýt vẫn phải chờ ngày được phép hoạt động trở lại.
Ngoài ra, Đà Nẵng tiếp tục dừng hoạt động đối với tất cả các tuyến buýt nội thành, các tuyến buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng - Quảng Nam và Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế; xe du lịch Điện, vận tải khách thủy nội địa cho đến khi có thông báo mới. Đà Nẵng cũng dừng hoạt động Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động đến hết ngày 30/4.
Đối với các bến xe, bến cảng, nhà ga, ga tàu, tiếp tục duy trì hoạt động kiểm soát y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần