Đà Nẵng xét nghiệm cho gần 11.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT

QUANG HẢI - HIỀN TRANG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 31/8, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 tại Hội đồng thi TP Đà Nẵng đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 cho các thí sinh tại TP Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 2 đến ngày 4/9. Đây là kỳ thi quan trọng, diễn ra trong thời điểm hết sức đặc biệt, đầy khó khăn, thử thách. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, tất cả thí sinh, cán bộ, giáo viên làm công tác thi đều được xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ngày 31/8, Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm cho gần 11.000 thí sinh. Trước đó, ngày 26/8, Sở GD&ĐT đã phối hợp với Sở Y tế Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm cho 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên, công an… làm công tác in sao đề thi. Kết quả 100% âm tính, bộ phận này đã bắt đầu làm việc từ ngày 28/8.

Ngày 1/9, Đà Nẵng tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, y tế, bảo vệ, phục vụ, thanh tra… tham gia vào tất cả các khâu của kỳ thi.

Các thí sinh được lấy dịch họng và dịch mũi để xét nghiệm nhanh Covid-19.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã quán triệt tất cả thí sinh và những người làm công tác thi sau khi xét nghiệm thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chỉ di chuyển khi theo lịch thi và lịch làm nhiệm vụ của kỳ thi.

Đà Nẵng bố trí 3 khu vực riêng biệt cho 3 nhóm thí sinh thuộc diện F1, F2 và trong vùng cách li y tế tại 1 điểm thi; được trang bị đầy đủ phương tiện, vật tư y tế đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 như dành cho điểm cách li tập trung. Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi này được tập huấn, hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị bảo hộ, phòng dịch theo quy định.
Các mẫu xét nghiệm của thí sinh sẽ được thực hiện nhanh chóng để sớm có kết quả.