Đà Nẵng xử phạt 110 triệu đồng công trình Bạch Đằng Complex

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/10, Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, khu phức hợp khách sạn tại địa chỉ 50 Bạch Đằng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã bị xử phạt hành chính 110 triệu đồng với 2 sai phạm liên quan đến cấp phép xây dựng và nghiệm thu.

 Khu phức hợp khách sạn tại 50 Bạch Đằng, TP Đà Nẵng.
Theo quyết định UBND quận Hải Châu, đơn vị chức năng tổ chức xử lý vi phạm trong việc xây dựng công trình không phép đối với phần nhà được xây lấn ra phần sân vườn thuộc khối đế tòa khách sạn này.
Phần công trình trái phép được chủ đầu tư cho một đơn vị khác thuê để kinh doanh cà phê với diện tích khoảng 200m2. Tuy nhiên, đã quá thời hạn 60 ngày theo quy định nhưng chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng nên buộc phải tháo dỡ, nếu không sẽ bị cưỡng chế. Bên cạnh việc tháo dỡ theo quyết định này, UBND quận Hải Châu cũng xử phạt chủ đầu tư 40 triệu đồng.
Ngoài ra, dù khối đế tòa nhà đã đưa vào sử dụng nhưng chưa được nghiệm thu của cơ quan nhà nước. Với sai phạm này, Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng xử lý với hình thức xử phạt hành chính số tiền 70 triệu đồng.
Công trình khu phức hợp 50 Bạch Đằng có tên Bạch Đằng Complex, do Công ty CP Thương mại dịch vụ khách sạn Bạch Đằng làm chủ đầu tư đang trong quá trình hoàn thiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần