Đà Nẵng xử phạt 561 trường hợp tụ tập đông người, ra đường không cần thiết

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các địa phương của Đà Nẵng đã tiến hành xử phạt 561 trường hợp với 595 triệu đồng đối với những người không đeo khẩu trang theo quy định, tụ tập đông người, ra đường trong trường hợp không cần thiết…

Tổ xử lý lưu động phòng chống dịch Covid-19 phường Nại Hiên Đông xử lý những trường hợp đi bộ, đạp xe tập thể dục.
Tối 14/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết: Từ ngày 27/7 đến chiều 14/8, các địa phương đã tiến hành xử phạt 561 trường hợp với số tiền 595 triệu đồng. Trong đó, nhiều nhất vẫn là hành vi vi phạm không đeo khẩu trang theo quy định, tụ tập đông người, không chấp hành cách ly y tế, ra đường trong trường hợp không cần thiết...
Liên quan đến chế tài xử phạt hành chính đối với hành vi ra đường không có lý do cần thiết trong thời gian cách ly xã hội, Sở Tư pháp TP Đà Nẵng vừa có Công văn số 2282/STP-HCQLTDTHPL hướng dẫn các địa phương có thể xử phạt 100.000 đồng - 300.000 đồng theo điểm a, khoản 1, điều 11 Nghị định 176/NĐ-CP của Chính phủ (không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế).
Ngoài ra, theo điểm c, khoản 4, điều 11 Nghị định 176/NĐ-CP (không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người tại nơi công cộng), các hành vi tụ tập đông người, ra đường với lí do không cần thiết có thể bị phạt từ 5 triệu đến 10 triệu đồng.
Sáng 14/8, các Tổ xử lý lưu động phòng chống dịch Covid-19 phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) đã xử lý 15 trường hợp đi bộ, đi xe đạp ra đường với lý do không cần thiết. Cụ thể, đã xử phạt hành chính 10 trường hợp, với tổng số tiền là 2 triệu đồng (200.000 đồng/trường hợp), gồm: 7 trường hợp đi xe đạp, 3 trường hợp đi, chạy bộ tập thể dục; 5 trường hợp còn lại thuộc các hộ nghèo, khó khăn nên địa phương lập biên bản nhắc nhở lần đầu và cho viết cam kết không tái phạm.
Lãnh đạo phường Nại Hiên Đông cho biết, trong thời gian qua, mặc dù các lực lượng của địa phương đã căng mình ra quân, lập chốt để tuyên truyền, nhắc nhở nhiều lần, nhưng tình trạng người dân ra đường với lý do không cần thiết vẫn còn tồn tại. Một số người tìm cách trốn, vượt chốt, xe lưu động để tiếp tục đạp xe, đi bộ, hóng mát, dẫn đến tập trung đông người, nhất là khu vực chân và trên cầu Thuận Phước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần