Đà Nẵng xử phạt nam công nhân đến từ vùng dịch Hải Dương “trốn” xét nghiệm

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với nam công nhân từ Hải Dương vào có dấu hiệu ho, sốt và bỏ đi khỏi bệnh viện không chịu lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 25/2, Chủ tịch UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) Lê Tự Gia Thạnh đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông N.B.K. (SN 1987, quê Hải Dương) do vi phạm các biện pháp phòng chống dịch.
Theo đó, xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông N.B.K., nhân viên thuộc Ban quản lý các dự án đầu tư - Công ty 319 (Hà Nội). Chỗ ở hiện nay của ông K. là tại Ban quản lý điều hành công trình - Công ty 319 (đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).
Đà Nẵng kiểm soát chặt chẽ người ra vào cửa ngõ thành phố. Ảnh minh họa.
UBND quận Hải Châu cũng ra thông báo xử phạt vi phạm hành chính đối với Ban quản lý các dự án đầu tư - Công ty 319 vì không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
Trước đó, vào chiều 20/2, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận ông N.B.K có triệu chứng ho, sốt. Theo khai báo y tế, ông K. vừa về Hải Dương ăn Tết và trở lại Đà Nẵng vào ngày 16/2 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán). Vì thế, bác sĩ yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm SAR-CoV-2, không được rời khỏi bệnh viện nhưng người này không thực hiện và tự bỏ đi.
Nhận tin báo từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, CDC Đà Nẵng đã phối hợp cùng Trung tâm y tế quận Hải Châu, công an các phường trên địa bàn quận truy vết khẩn cấp và đưa người này đi lấy mẫu xét nghiệm, cách ly. Mẫu xét nghiệm lần 1 của ông K. âm tính với SARS-CoV-2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần