Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đã ngăn chặn hơn 52.000 cuộc gọi rác trong 4 tháng

Kinhtedothi - Trong tháng 10/2020, Viettel đã ngăn nhiều cuộc gọi rác nhất với 9.810 thuê bao. Sau đó là VNPT với 6.197 thuê bao, MobiFone là 833 thuê bao, I Telecom là 667 thuê bao.
Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), từ tháng 7 đến tháng 10/2020, các doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam đã ngăn chặn 52.124 cuộc gọi rác quấy rối người tiêu dùng.
 Đã ngăn chặn hơn 52.000 cuộc gọi rác trong 4 tháng. Ảnh minh hoạ
Chỉ riêng trong tháng 10/2020, tổng số thuê bao phát tán cuộc gọi rác đã bị ngăn chặn lên tới 17.507. Viettel là doanh nghiệp viễn thông thực hiện ngăn nhiều cuộc gọi rác nhất khi có tới 9.810 thuê bao. Theo sau đó là VNPT với 6.197 thuê bao, MobiFone là 833 thuê bao, I Telecom là 667 thuê bao.
Đây là những con số được đánh giá khá tích cực hiện thực hoá sự quyết tâm của các doanh nghiệp viễn thông cũng như Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc ngăn chặn các loại "rác viễn thông" như cuộc gọi rác, tin nhắn rác trong tương lai.
Trước đó từ 1/7/2020, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp cùng các nhà mạng Viettel, VNPT và MobiFone triển khai giải pháp công nghệ để lọc và cắt liên lạc các thuê bao phát tán cuộc gọi 'rác.'
Các doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam cũng đã đưa ra lộ trình thực hiện các biện pháp để xử lý "rác viễn thông". Theo đó, Viettel đã triển khai chính thức từ ngày 1/7/2020; Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã triển khai chính thức trước ngày 1/8/2020; các doanh nghiệp viễn thông còn lại sẽ triển khai từ ngày 1/10/2020.
Từ khi cơ quan quản lý yêu cầu các nhà mạng mạnh tay xử lý "rác" viễn thông giữa năm nay, số lượng thuê bao phát tán cuộc gọi "rác", quấy rối người dùng bị chặn liên tục tăng mỗi tháng.
Hiện nay, các doanh nghiệp viễn thông dùng công nghệ phân tích dữ liệu lớn (big data) hay máy học (machine learning) để nhận diện thuê bao nghi ngờ phát tán cuộc gọi rác, từ đó đưa ra biện pháp ngăn chặn.
Cùng với đó, từ tháng 10, chủ thuê bao di động cũng có thể đăng ký vào danh sách không quảng cáo (DNC) của Cục An toàn Thông tin. Sau đó, danh sách DNC sẽ được tự động chuyển đến các nhà mạng để xác minh và chặn rác viễn thông đến các thuê bao đã đăng ký.
Đây cũng là căn cứ để cơ quan chức năng xử phạt các cá nhân, tổ chức cố tình phát tán tin nhắn, cuộc gọi "rác", quảng cáo... theo Nghị định 91 về chống tin nhắn, thư điện tử, cuộc gọi rác.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: khen thưởng 39 tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện mô hình “Trở về đức tin, giữ bình yên thôn, làng”

Gia Lai: khen thưởng 39 tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện mô hình “Trở về đức tin, giữ bình yên thôn, làng”

15 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi - Mô hình “Trở về đức tin, giữ bình yên thôn, làng” được đánh giá là điểm sáng, mang lại hiệu quả thiết thực khi giúp hàng trăm người đồng bào dân tộc thiểu số từng lầm lỡ quay về với sinh hoạt tôn giáo thuần túy, ổn định đời sống và tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

TP Hải Phòng hỗ trợ Gia Lai và Đắk Lắk mỗi tỉnh 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 13

TP Hải Phòng hỗ trợ Gia Lai và Đắk Lắk mỗi tỉnh 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 13

14 Nov, 07:46 PM

Kinhtedothi - Trên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, ngày 14/11/2025, TP Hải Phòng đã có hành động kịp thời, thiết thực, thể hiện sự sẻ chia sâu sắc với đồng bào các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 13 gây ra. Cụ thể, Hải Phòng đã quyết định hỗ trợ mỗi tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk số tiền 10 tỷ đồng (tổng cộng 20 tỷ đồng) để khắc phục hậu quả thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ