Hưng Yên rà soát được 14 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 ở huyện Phù Cừ

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Y tế tỉnh Hưng Yên thông tin tính đến sáng ngày 30/4, đã rà soát được 14 trường hợp chuyển từ F2 thành F1 liên quan đến ca bệnh được phát hiện tại huyện Phù Cừ và đã được đưa đi cách ly tập trung.

Hưng Yên đang tiến hành truy vết nhanh các trường hợp liên quan đến 2 BN được phát hiện dương tính với SARS - CoV - 2 tại huyện Phù Cừ. Ảnh minh họa.
Theo đó liên quan đến 2 BN ở xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ có kết quả dương tính với SARS – CoV – 2 do lây nhiễm từ ca bệnh ở tỉnh Hà Nam. Hiện tỉnh Hưng Yên tiếp tục truy vết nhanh các trường hợp có tiếp xúc gần để tiến hành cách ly và triển khai biện pháp phòng dịch.
Ngoài 14 trường hợp là F1, ngành y tế đã xác định được 26 trường hợp là F2 gồm 13 trẻ em và 13 phụ huynh.
Cũng ngay trong đêm ngày 29/4 xã Tiên Tiến đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ gia đình các trường hợp F1, F2, các hộ dân có liên quan; iếp tục truy vết những người liên quan đến 2 ca F0 để thực hiện triệt để chống dịch Covid-19.
Tỉnh Hưng Yên còn xác định được 1 trường hợp là F1 người cùng phòng với F0 tại khu cách ly tập trung ở Đà Nẵng. Trường hợp này (SN 1995 trú tại xã Chí Tân, huyện Khoái Châu) được đưa đi cách ly tập trung tại huyện Khoái Châu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần