Đã sửa xong tuyến cáp quang biển AAG

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công việc sửa chữa, khắc phục sự cố tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã được hoàn tất vào sáng 7/4, khôi phục 100% kênh truyền.

 
Trước đó, chiều 6/4, Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cập nhật tới các ISP tại Việt Nam. Các kênh truyền qua hướng cáp kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong đã trở lại bình thường, sau 49 ngày gặp sự cố.

Bên cạnh đó, tàu sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG đã tiến hành chôn cáp, hoàn tất những khâu cuối cùng của quá trình sửa chữa. Thời gian hoàn thành tất cả các công việc vào đúng 8h sáng 7/4.

Tuyến cáp AAG có tổng chiều dài 20.000km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ.

Từ khi được đưa vào khai thác cho đến nay, tuyến cáp quang biển AAG đã nhiều lần gặp sự cố khiến việc truy cập internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn.

Riêng từ đầu năm 2017 đến nay, tuyến cáp quang biển AAG đã 2 lần gặp sự cố. Trong lần đầu tiên sự cố xảy ra ngày 8/1, cáp AAG bị sụt nguồn gây mất liên lạc internet đi quốc tế, nguyên nhân được xác định do lỗi rò điện (khu vực sự cố thuộc vùng biển Vũng Tàu) và sự cố đã được khắc phục sau gần 20 ngày.

Trong lần thứ 2 gặp sự của năm nay, tuyến cáp AAG bị đứt vào 17h15 ngày 18/2 tại cáp nhánh cập bờ khu vực Hong Kong, ảnh hưởng lưu lượng internet kết nối từ TP.HCM đi quốc tế trên tuyến cáp, làm giảm tốc độ truy nhập internet tại một số thời gian cao điểm.

Ngay sau khi tuyến cáp bị đứt, các ISP tại Việt Nam đều đã triển khai các phương án để giảm thiểu mức độ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cung cấp cho các khách hàng. Sự cố xảy ra ngày 18/2 với tuyến cáp AAG đến nay đã được khắc phục xong, sau gần 2 tháng gặp sự cố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần