Đã thi hành án Dương Chí Dũng được số tiền hơn 21 tỷ đồng

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/1, trao đổi với phóng viên, ông Lê Quang Tiến - Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP Hà Nội cho biết, trong năm 2016, đơn vị đã tập trung tổ chức THA những vụ việc tham nhũng lớn.

Căn hộ tại tòa nhà Pacific Place (83 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) của Dương Chí Dũng mua cho bồ đã được bán đấu giá.
Cụ thể, đối với vụ án tham nhũng của Dương Chí Dũng và đồng phạm tại Vinalines, riêng Dương Chí Dũng phải bồi thường cho ngân sách Nhà nước số tiền hơn 110 tỷ đồng.
Ngay sau khi bản án có hiệu lực, cơ quan THA đã giáo dục, thuyết phục, động viên người nhà Dương Chí Dũng nộp được số tiền hơn 10 tỷ đồng. Đây là thành công rất lớn của cơ quan THA, bởi người phải THA đang chịu án tử hình.
Ngoài ra, cơ quan chức năng đã kê biên 3 ngôi nhà của Dương Chí Dũng để thực hiện việc THA, xử lý tài sản theo đúng quy định của pháp luật. Vừa qua, các chấp hành viên đã thực hiện THA cả 3 ngôi nhà; trong đó, căn hộ ở tầng 8 (83 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm), bán đấu giá được gần 4,4 tỷ đồng; căn hộ tầng 29 (88 Láng Hạ, quận Đống Đa) bán đấu giá được gần 5 tỷ đồng.
Riêng ngôi nhà ở đường Nguyên Hồng (quận Đống Đa) là đồng sở hữu của Dương Chí Dũng và người vợ. Cơ quan THA đã tổ chức kê biên, thẩm định giá và thông qua công tác thuyết phục, động viên, người thân của Dương Chí Dũng đã tự nguyện nộp giá trị 50% tài sản này. Toàn bộ số tiền xử lý tài sản và số tiền vận động, thuyết phục người thân của Dương Chí Dũng thu được trên 21 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần