Đã tiến hành tháo dỡ Trạm thu phí Vĩnh Thanh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trạm thu phí Vĩnh Thanh nằm trên đường Vực Dê (hay còn gọi là đường 6km) nối Quốc lộ 3 với đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, thuộc địa phận xã Hải Bối.

Đây là trạm thu phí phụ thuộc Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài. Theo quyết định của Bộ GTVT, trạm thu phí Vĩnh Thanh chính thức dừng hoạt động kể từ ngày 4/2/2013. Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có nhiệm vụ phối hợp thực hiện việc dừng thu phí, tiếp nhận, xử lý tài sản, trang thiết bị và lao động theo quy định. Tuy nhiên, đã 2 năm kể từ thời điểm bị “khai tử”, trạm thu phí “bỏ không” này vẫn đứng sừng sững, như một “cái bẫy” trên con đường trục quan trọng dẫn vào nội đô.

 
Trạm thu phí Vĩnh Thanh đã được dỡ bỏ.
Trạm thu phí Vĩnh Thanh đã được dỡ bỏ.
Thống kê sơ bộ cho thấy, trung bình mỗi ngày có hàng vạn lượt người và phương tiện qua lại trạm thu phí “bỏ không” này. Bên cạnh đó, xe trọng tải lớn chở vật liệu, ô tô các loại cũng thường xuyên di chuyển qua trạm thu phí này. Mặt đường vốn đã hẹp, gồ ghề, nay trạm thu phí lại chiếm tới hơn 1/3 diện tích khiến tình trạng “nghẽn mạch giao thông” thường xuyên xảy ra, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Lê Xuân Bình - Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Đông Anh cho biết, trước việc Trạm thu phí Vĩnh Thanh đã ngừng hoạt động nhưng không được tháo dỡ, ít nhiều gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân, UBND huyện đã có kiến nghị UBND TP. Theo đó, TP đã có chỉ đạo Sở GTVT Hà Nội phối hợp UBND huyện để tiến hành dỡ bỏ trạm thu phí này.  

Chiều 24/9, trao đổi với Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Giáp được biết, từ đêm 23/9, Sở GTVT đã tổ chức lực lượng dỡ bỏ trạm Vĩnh Thanh. Ngay trong đêm 23/9 đã dỡ bỏ được 1/2 trạm, và trong đêm 24/9 hoàn thành việc dỡ bỏ trạm Vĩnh Thanh. Theo ông Giáp, sở dĩ phải tổ chức tháo dỡ Trạm Vĩnh Thanh vào ban đêm vì ban ngày không thể thực hiện được do phải bảo đảm ATGT cho người và phương tiện đi lại trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Vực Dê.

Việc một công trình đã ngừng hoạt động từ lâu nhưng vẫn án ngữ trên lối đi và gây ra không ít bất tiện cho người dân trong suốt một thời gian dài đã phần nào cho thấy những bất cập trong công tác quản lý hạ tầng giao thông đô thị hiện nay. Điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết rằng, các đơn vị chức năng cấp huyện, TP cần quan tâm, sát sao hơn nữa trong công tác quản lý hạ tầng, nhất là trong năm 2014 khi được TP chọn là “Năm trật tự và văn minh đô thị”.           

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần