Đã tìm được 73 người tiếp xúc với ca mắc Covid-19 ở TP Hồ Chí Minh

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 30/1, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh thông báo, hiện đã tìm kiếm được 73 người tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 mới ở TP.

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, ngay sau khi phát hiện có ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn TP đã khẩn trương điều tra truy vết những người có tiếp xúc để nhanh chóng thực hiện biện pháp cách ly y tế, xét nghiệm và theo dõi sức khỏe.
 35/73 trường hợp tiếp xúc với ca mắc Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2
Cụ thể, trường hợp mắc Covid-19 mới được ghi nhận là bệnh nhân nam, 28 tuổi, có địa chỉ thường trú tại tỉnh Hải Dương và tiếp xúc BN1612 (Chí Linh, tỉnh Hải Dương).
“Hiện HCDC đã tìm kiếm được 73 người tiếp xúc gần liên quan bệnh nhân này. Kết quả ban đầu có 35 người cho xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2”, đại diện HCDC cho hay.
Theo HCDC, trong 73 người tiếp xúc gần vừa tìm kiếm được, thì hiện có 35 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Hiện còn 38 trường hợp còn lại vẫn đang chờ kết quả.
Trước đó, sáng cùng ngày 30/1, Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan thông báo TP ghi nhận một trường hợp mắc Covid-19.
Nam bệnh nhân này đi trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến Tân Sơn Nhất lúc 15h ngày 28/1. Bệnh nhân quê ở huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, từng tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612. Sau khi đến TP, trường hợp này đã chủ động khai báo y tế và được đưa đi cách ly. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.
HCDC ngay sau đó phát đi thông báo đề nghị tất cả hành khách đi trên chuyến bay trên liên hệ khai báo với cơ quan y tế địa phương.

Cho phép đặt lịch xét nghiệm Covid-19 online tại TP Hồ Chí Minh
Sáng 29/1, HCDC cho biết, đơn vị này bắt đầu triển khai ứng dụng đặt lịch xét nghiệm Covid-19 có thu phí cho người xuất cảnh trên website.
Theo đó, nhằm giúp người dân có thể chủ động về thời gian đi xét nghiệm, tránh chờ đợi, giảm thời gian khai báo và tập trung đông người trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, HCDC triển khai ứng dụng đặt lịch xét nghiệm Covid-19 có thu phí cho người xuất cảnh trên website www.hcdc.vn. Đây là ứng dụng đặt lịch trực tuyến miễn phí trên nền tảng website và app.
Chi phí xét nghiệm là 734.000 đồng/lần. Địa điểm lấy mẫu xét nghiệm là 121 Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3. Kết quả xét nghiệm có giá trị trong 72h (tính từ lúc lấy mẫu) và có thể hiện song ngữ Anh - Việt, được công nhận cho chuyến bay xuất cảnh.
Thời gian nhận kết quả là sau 12 giờ đến 24 giờ. Người dân có thể nhận trong ngày nếu là trường hợp khẩn cấp. Địa điểm nhận kết quả tại 125/61 Âu Dương Lân, phường 5, quận 8.