Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đã tìm ra nguyên nhân vụ máy bay Vietjet rơi bánh ở sân bay Buôn Ma Thuột

Kinhtedothi - Thông tin về nguyên nhân sự cố này vừa được lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam công bố trong cuộc họp ngày 27/12.
Theo đó, trong quý IV/2018 có 2/7 sự số hàng không liên quan đến máy bay của hãng Vietjet xảy ra do yếu tố chủ quan của nhân viên hàng không. Một trong số đó là vụ máy bay rơi bánh khi hạ cánh ở sân bay Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk). Vụ còn lại là sự cố máy bay Vietjet hạ nhầm đường băng chưa được khai thác ở sân bay Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa).
 Cận cảnh phần bánh máy bay Vietjet đã bị rơi ra sau khi hạ cánh ở sân bay Buôn Ma Thuột
Về sự cố máy bay VJ356 bị rơi bánh khi hạ cánh ở sân bay Buôn Ma Thuột vào ngày 29/11, ông Đinh Việt Thắng – Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc điều tra phía Việt Nam đã cơ bản xong và đang chờ thêm một số thí nghiệm bổ sung liên quan đến chất lượng vật liệu của càng, lấy ý kiến cơ quan điều tra tai nạn của Pháp.
Tuy nhiên, kết quả giải mã hộp đen, khám nghiệm hiện trường, làm việc với các bên có liên quan, cơ bản có thể khẳng định quá trình cất cánh, bay bằng và tiếp cận không có vấn đề gì.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho hay, vấn đề chỉ nằm ở khâu tiếp đất, cụ thể là bánh mũi tiếp đất trước, trong khi máy bay không thiết kế để bánh mũi chịu lực. Lỗi trong sự cố này cơ bản thuộc về tổ lái trong quá trình tiếp đất.
Cục trưởng Đinh Việt Thắng đánh giá, rước khi xảy ra sự cố máy bay tại Buôn Ma Thuột, “bức tranh” an toàn của Vietjet tương đối tốt. Sự cố an toàn mức C của Vietjet năm 2018 chỉ là 2 vụ so với 8 vụ năm 2017. Sự cố an toàn mức D là 20 vụ so với 75 vụ của năm 2017.
Thế nhưng, từ sự cố Buôn Ma Thuột, an toàn mức B của Vietjet đã tăng từ 0 vụ năm 2017 lên 2 vụ năm 2018. Hiện máy bay gặp sự cố vẫn đang ở Buôn Ma Thuột; dự kiến sẽ thiết lập một xưởng “di động” tại đây để sửa chữa trong khoảng 5 - 6 tháng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ