Đã xác định được đối tượng gây ra vụ điểm thi cao bất thường ở Hà Giang

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua đấu tranh xác minh ban đầu, đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm trong kết quả điểm thi THPT quốc gia 2018 ở Hà Giang. Thông tin trên được Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) Mai Văn Trinh cho báo chí biết sáng nay, 17/7.

 Ông Mai Văn Trinh thông tin về vụ việc tại Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang lúc gần 1h sáng 17/7. Ảnh: Thái Sơn
Ông Mai Văn Trinh cho biết, sau khi công bố kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 ngày 11/7, qua phản ánh cho thấy kết quả điểm thi ở Hội đồng thi THPT quốc gia tỉnh Hà Giang có những điểm nghi vấn. Bộ GD&ĐT đã cùng với tỉnh Hà Giang vào cuộc đồng thời có công văn chỉ đạo việc kiểm tra, rà soát, xác minh toàn bộ các khâu của kỳ thi.
Ngày 14/7, tổ công tác của Bộ GD&ĐT đã lên Hà Giang để trực tiếp chỉ đạo, giám sát việc xác minh của Hội đồng thi THPT quốc gia tỉnh Hà Giang. Qua việc rà soát đã phát hiện ra những sai phạm trong quá trình chấm thi. Bộ GD&ĐT đã thành lập hội đồng chấm thẩm định các môn trắc nghiệm trong kỳ thi này và đã làm việc xuyên đêm với tinh thần nghiêm túc để xác định kết quả khách quan, chính xác nhất của các thí sinh.

Ông Mai Văn Trinh thông tin, qua đấu tranh và xác minh ban đầu đã xác định được đối tượng để gây ra sai phạm này. Hiện nay, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xác minh chứng cứ, khi nào có kết quả sẽ xử lý theo đúng các quy định hiện hành của quy chế thi và pháp luật.

Trả lời báo chí trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý - Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Giang cho biết: Mục tiêu của việc rà soát kết quả điểm thi THPT quốc gia 2018 là phải trở về điểm thực chất của thí sinh. Hà Giang xác định không vì thành tích. Tỉnh, đất nước muốn phát triển thì phải có đội ngũ cán bộ tốt. Muốn có đội ngũ tốt thì ngay từ nền học sinh phổ thông, các cháu thực sự đủ điều kiện thì mới vào đại học. Và, Hà Giang cần phải có câu trả lời thỏa đáng, nếu không nhân dân sẽ không tin vào chính quyền nữa.